| 21-06-2023 | 08:55:47

Nỗ lực đổi mới phục vụ tốt nhu cầu bạn đọc

 Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, Báo Bình Dương đã nỗ lực đổi mới, đa dạng các sản phẩm báo chí. Với sự mạnh dạn đầu tư và huy động sự chung tay thực hiện của các cấp, các ngành chức năng và người dân, các chương trình mới của Báo Bình Dương đã góp phần quảng bá sâu đậm văn hóa “đất và người Bình Dương”, để mỗi người hiểu, tin yêu và hành động vì vùng đất được mệnh danh là “đất lành” này hơn.

 Các giáo viên trường Tiểu học Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một rất hào hứng chia sẻ chương trình “Tôi yêu Bình Dương”

 Ngày càng yêu Bình Dương hơn

Bên cạnh các chuyên trang, chuyên mục trên báo in, báo điện tử, Báo Bình Dương đã thực hiện phiên bản truyền hình online với nhiều chương trình mới hấp dẫn. Trong đó, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” ra mắt vào cuối tháng 8-2022 đã tạo thêm hương vị mới cho các món ăn tinh thần của bạn đọc gần xa.

Sau khi ra mắt số đầu tiên, chương trình đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và chia sẻ, góp ý để chương trình ngày càng hay hơn. Để tăng thêm sức hút và tạo kênh tương tác giữa khán giả với các sản phẩm mới, Báo Bình Dương đã tổ chức cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”. Tuy phát động trong thời gian ngắn, nhưng cuộc thi đã lan tỏa mạnh mẽ và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về một Bình Dương năng động, nghĩa tình.

Từ thành công của cuộc thi, ê kíp thực hiện chương trình đã có nhiều đổi mới trong sáng tạo các nội dung, nhằm quảng bá sâu đậm những vẻ đẹp văn hóa đặc trưng của “đất và người Bình Dương” và những hoạt động chung tay vì một thành phố trẻ năng động, hiện đại trong tương lai. Qua đó, mọi người thấy rõ hơn những tiềm năng phát triển của tỉnh, càng yêu mến Bình Dương và muốn cống hiến xây dựng nhiều hơn.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đoàn Văn Tố, thủ lĩnh của nhóm Bình Dương xanh, cho biết từ Thanh Hóa vào miền Nam lập nghiệp, rong ruổi từ Đồng Nai, xuống Sài Gòn, cuối cùng anh quyết định chọn Bình Dương làm nơi dừng chân. Thông qua chương trình “Tôi yêu Bình Dương, anh Tố càng cảm nhận rõ người Bình Dương sống rất nghĩa tình, nhịp sống công nghiệp không làm người Bình Dương mất đi lối sống tình nghĩa. Vì vậy, anh đã thành lập nhóm Bình Dương xanh cùng nhau đi gom rác, khai thông kênh rạch tại khu vực phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một và đã tạo ra hiệu ứng rất mạnh mẽ, thu hút ngày càng nhiều thành viên tham gia và cả người dân địa phương cùng chung tay hành động.

Tính đến nay, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” đã thực hiện được 43 tập với nhiều nội dung hấp dẫn và đa dạng về “Đất và người Bình Dương”. Các tập phim được đăng tải trên các nền tảng xã hội Facebook, Zalo, YouTube, TikTok… thu hút ngày càng nhiều lượt xem và góp ý của nhiều đối tượng công chúng.

Tiếp tục ra mắt sản phẩm mới

Nhằm làm phong phú thêm các sản phẩm báo chí, tiếp cận rộng rãi độc giả trên các nền tảng công nghệ số, Báo Bình Dương sẽ ra mắt chuyên mục Podcast vào ngày 22-6-2023 tại địa chỉ: www.baobinhduong. vn. Với nhiều nội dung mới, chương trình hứa hẹn sẽ là bạn đồng hành bổ ích của độc giả khi nghe trực tuyến thông qua chiếc điện thoại di động, trên Báo Bình Dương điện tử, trên các nền tảng mạng xã hội báo Bình Dương như: YouTube, Facebook, Zalo, TikTok hoặc tải về các thiết bị khác để nghe ngoại tuyến ở những nơi không có kết nối internet.

Theo nhà báo Lê Minh Tùng, Tổng Biên tập Báo Bình Dương, trong thời gian đầu, Podcast của Báo Bình Dương sẽ đăng phát các nội dung liên quan đến đời sống, dân sinh, văn hóa và con người Bình Dương thông qua 2 chương trình: “Nhịp sống Bình Dương” (đăng phát vào lúc 9 giờ sáng thứ 5 hàng tuần) và chương trình “Thanh âm cuộc sống” (đăng phát vào lúc 20 giờ thứ 4 và thứ 6 hàng tuần).

Với phong cách thể hiện mới mẻ, “Nhịp sống Bình Dương” là chương trình Podcast hướng đến đại đa số khán thính giả, hứa hẹn sẽ là một chuyên mục chuyên biệt góp phần xây dựng Bình Dương giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình và xây dựng văn hóa, lối sống con người ngày càng chuẩn mực hơn... Các địa danh, những con đường thơ mộng, những điểm du lịch hấp dẫn, những nếp sống thân quen, đời sống dân sinh của Bình Dương... sẽ được thể hiện bằng âm thanh sống động. Bên cạnh đó, “Nhịp sống Bình Dương” sẽ gợi lên cho thính giả cảm nhận về những điều đôi khi rất thân quen. Thông qua chương trình, khán thính giả sẽ có thêm hình thức để tiếp cận và thêm yêu mảnh đất này.

 THỤC VĂN

Chia sẻ