| 18-09-2014 | 09:22:51

Nội lực và nâng tầm!

Báo Bình Dương số ra ngày 17-9 cung cấp đến độc giả nhiều thông tin thú vị, rất đáng tự hào về sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Đáng chú ý, theo người viết, đó là Thủ tướng Chính phủ phê duyệt lộ trình để Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020. Xây dựng Bình Dương trở thành một thành phố văn minh, hiện đại, một trung tâm công nghiệp mạnh của cả vùng, sức lan tỏa mạnh. Cũng trên số báo này, UBND tỉnh công bố số vốn FDI của Bình Dương đã vượt ngưỡng 20 tỷ USD, là địa phương thứ 4 trong cả nước, sau TP.HCM, Hà Nội và Bà Rịa - Vũng tàu vượt qua con số này.

Không còn nghi ngờ gì nữa, sau bao năm phấn đấu không ngừng nghỉ, bằng quyết tâm, bằng sự đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Bình Dương đã thực sự trở thành một địa phương vững mạnh về mọi mặt. Gần 18 năm kể từ ngày tái lập, từ một tỉnh nghèo, kinh tế nông nghiệp đóng vai trò chủ đạo, Bình Dương đã thực sự “lột xác”, trở thành một địa phương có nền kinh tế công nghiệp, dịch vụ thuộc vào hàng mạnh của cả nước. Nông nghiệp thu hẹp là xu thế tất yếu để Bình Dương phát triển theo hướng công nghiệp, dịch vụ, nhưng không vì thế mà giá trị giảm dần. Tỷ trọng giảm dần, nhưng tổng giá trị sản phẩm nông nghiệp vẫn tăng đều hàng năm. Nông nghiệp của Bình Dương hôm nay là công nghệ cao, là nông nghiệp đô thị bền vững.

Nhiều năm qua GDP của Bình Dương luôn giữ vững tốc độ tăng trưởng hai con số. Tổng thu ngân sách đạt gần 30.000 tỷ đồng (2013). Trên địa bàn có gần 2.400 dự án nước ngoài, hơn 15.000 dự án trong nước… Quả thực đó là những con số quá ấn tượng. Bình Dương không chỉ có vậy, vùng đất này bây giờ là một đô thị phát triển sôi động. Không gian đô thị hiện hữu từ thành phố tỉnh lỵ đến các huyện, thị vệ tinh. Giữa các địa phương của Bình Dương hầu như không có khoảng cách, giao thông liền mạch khang trang, phố mới, nhà mới san sát… Tất cả là một bức tranh công nghiệp - đô thị đan xen giàu sức sống.

Đúng lộ trình, không đầy 6 năm nữa Bình Dương là thành phố. Hiện thực hôm nay có đủ thế và lực để Bình Dương hoàn thành mục tiêu. Tầm cao phát triển đã ở trong tầm với. Để hoàn thành mục tiêu quan trọng này, hàng loạt kế hoạch đã vạch ra và bắt tay thực hiện với sự đồng thuận cao nhất. Thành phố Bình Dương, tên gọi thân thương đang ở rất gần…

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ