| 12-09-2020 | 07:27:05

Nữ cán bộ Đoàn xông xáo

Trong dịp đến UBND TP.Thuận An, tôi ấn tượng bởi hình ảnh nữ cán bộ Đoàn nhiệt tình thăm hỏi, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Trong nhiều hoạt động Đoàn khác, vẫn là hình ảnh cô gái ấy xông xáo ở mọi mặt trận. Đó là Nguyễn Thị Huyền Thảo, Bí thư Chi đoàn khu phố Đồng An 2, cán bộ Đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) phường Bình Hòa (TP. Thuận An).


Nguyễn Thị Huyền Thảo tham gia phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho công nhân nhà trọ

Dù là bí thư Đoàn với tuổi đời còn khá trẻ (22 tuổi) nhưng Thảo luôn tạo được uy tín, tiếng nói trong đoàn viên, thanh niên bởi sự gương mẫu, nhiệt tình của mình. Hiện Chi đoàn khu phố Đồng An 2 có 15 đoàn viên, đa phần là học sinh, sinh viên, công nhân, lao động tự do. Vì bận việc học tập, mưu sinh nên chi đoàn tập hợp để sinh hoạt rất khó khăn. Với vai trò là Bí thư chi đoàn, Thảo cố gắng duy trì sinh hoạt chi đoàn thường xuyên. Qua đó vận động, tuyên truyền đến mỗi đoàn viên nâng cao nhận thức về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của địa phương, nhất là xây dựng nếp sống văn minh đô thị…

Thảo nói: “Đam mê công tác Đoàn từ hồi mới chập chững vào Đoàn, khi lên đại học em vừa tham gia hoạt động ở Đoàn trường, vừa tham gia hoạt động ở địa phương. Tham gia công tác Đoàn - Hội giúp em từng bước hoàn thiện bản thân, nâng cao bản lĩnh, kỹ năng hoạt động Đoàn. Em luôn tự nhủ phải học tập, trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng sống để trưởng thành hơn”.

Với vai trò là cán bộ Đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN phường Bình Hòa, Thảo cũng thường xuyên tham gia tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công nhân; rà soát nắm bắt tâm tư nguyện vọng để kịp thời đề xuất lên cấp trên chăm lo cho công nhân ngày càng tốt hơn. Thảo cùng với Ban tổ chức đề án của phường đã vận động 10 nhà trọ giảm giá từ 100.000 - 200.000 đồng/phòng cho công nhân trong mùa dịch bệnh với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ