| 10-06-2015 | 20:25:13

Nữ chiến sĩ biết vượt lên chính mình

Trung úy Nguyễn Thị Kim Lân (ảnh), quản lý bếp Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 là một tấm gương chiến sĩ điển hình. Bằng nghị lực phi thường, vượt qua khó khăn, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, 7 năm liền được Bộ Tham mưu tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến.

 Sinh ra và lớn lên tại Hà Tĩnh, một vùng quê giàu truyền thống, tuổi thơ của chị gắn liền với những làn điệu dân ca ví dặm, với dòng sông La và những ước mơ trong trắng của tuổi học trò về một tương lai tươi sáng. Do điều kiện khó khăn của gia đình và những khát vọng về một miền đất mới, năm 1995, tốt nghiệp THPT, chị lên đường vào Nam vừa đi làm, vừa tự lo cho mình đi học. Tình yêu đã đến với chị, đầy lãng mạn, ngập tràn hạnh phúc khi cùng trung úy Trịnh Trung Hào, Tiểu đoàn 46, Bộ Tham mưu kết tóc se duyên cùng hướng tới một tương lai tươi sáng.

Sau khi mới sinh con đầu lòng chưa đầy 1 tháng, chị đã có linh tính về một chuyện chẳng lành. Chồng đi làm bảo hiểm cho chị rồi từ đó vĩnh viễn không về! Cảm thông với hoàn cảnh của chị, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đã tạo điều kiện cho chị về công tác tại Văn phòng Bộ Tư lệnh. Với nhiệm vụ quản lý bếp ăn của cơ quan, ban đầu còn nhiều bỡ ngỡ, song chị đã vươn lên, vừa học vừa làm, từng bước thực hiện tốt trách nhiệm của người cán bộ nuôi quân. Cán bộ, chiến sĩ, nhân viên văn phòng luôn được ăn đủ định lượng, ngon, hợp khẩu vị, đủ sức khỏe hoàn thành nhiệm vụ. Chị đã coi việc nuôi quân khỏe là một niềm vui trong cuộc sống để khỏa lấp đi nỗi buồn góa phụ. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia nhiều hoạt động của Hội Phụ nữ Bộ Tham mưu Quân đoàn, góp phần xây dựng tổ chức hội phụ nữ vững mạnh. Bận nhiều việc trong cơ quan, nhưng chị vẫn dành thời gian chăm sóc con chu đáo, tham gia học thêm chuyên môn, nghiệp vụ tài chính để có đủ năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

14 năm trôi qua, một mình thay chồng nuôi con, cũng là hơn 5 ngàn ngày chị sống trong khắc khoải của một hạnh phúc chưa trọn vẹn. Gia đình, bạn bè, người thân, đồng đội luôn động viên chị đi bước nữa… nhưng sự thủy chung, trách nhiệm nuôi con trưởng thành chưa cho phép chị có những phút xao lòng. Như hiểu được lòng mẹ, dù thiếu vắng tình cảm của người cha, song con chị, cháu Trịnh Nam Anh đã luôn cố gắng trong học tập. 7 năm liền chị đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến cũng là 7 năm liền cháu đạt học sinh giỏi. Chị Lân thật sự là một nữ chiến sĩ biết vượt lên số phận, vượt lên chính mình.

 HỮU NHIỆM

Chia sẻ