| 27-05-2016 | 07:46:08

Nữ hiệu trưởng gương mẫu trong học tập, làm theo Bác

Gần 14 năm gắn bó với nghề dạy học, 10 năm làm công tác quản lý, dù ở cương vị nào, cô giáo Diệp Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng trường THCS Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) cũng nỗ lực hết mình vì sự nghiệp giáo dục, là một tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 5 năm liền (2011-2015).

Cô Diệp Thị Ngọc Dung (đứng) đang trao đổi công việc với cán bộ, giáo viên trong nhà trường. Ảnh: T.BÌNH

Tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Sông Bé năm 1990, cô Dung được phân công về giảng dạy tại trường cấp 2 Lợi Hưng B, huyện Bình Long (nay thuộc tỉnh Bình Phước). Do hoàn cảnh gia đình, đến năm 1993, cô được chuyển về giảng dạy tại trường THPT An Mỹ (Thủ Dầu Một) và năm 2006 cô đảm nhiệm vai trò Phó Hiệu trưởng của trường. Đến năm 2012, sau khi trường THCS Phú Mỹ được tách ra từ trường THPT An Mỹ, cô được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường THCS Phú Mỹ cho đến nay. Dù phải chuyển trường liên tục, nhưng ngay từ buổi đầu ra trường, lòng yêu nghề, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ được cô Dung dành hết cho học trò. Khi trực tiếp đứng lớp, cô luôn tìm cách để chuyển tải kiến thức đến học sinh giúp các em tiếp thu một cách dễ dàng, hiệu quả nhất.

Là người đứng đầu nhà trường, bản thân cô luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc có lợi cho học sinh và nhà trường. Cô luôn nghiêm túc chấp hành và thường xuyên nhắc nhở đôn đốc cán bộ, giáo viên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động cán bộ, giáo viên học tập theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh để ngày càng vững vàng hơn trên bục giảng. Trong các phong trào lớn của ngành gắn với thực hiện Chỉ thị 03 như “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” luôn được cô dồn hết tâm huyết để triển khai một cách có hiệu quả, tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường. Là người làm công tác quản lý cô luôn coi trọng xây dựng khối đại đoàn kết trong tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, tạo sự thống nhất từ chi bộ đến cán bộ, đảng viên và giáo viên; thường xuyên chăm lo cho phong trào thi đua của trường, của lớp.

Đối với công tác chuyên môn, cô đặc biệt quan tâm đến việc đổi  mới, nâng cao chất lượng dạy và học; thường xuyên tổ chức dự giờ, thăm lớp, theo dõi nề nếp dạy học của giáo viên; khuyến khích thầy, cô giáo trong trường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Bản thân cô Dung luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý. Từ năm 2011 đến 2015, cô đã thực hiện được 5 sáng kiến kinh nghiệm và nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, được Phòng Giáo dục thành phố đánh giá cao, xếp loại tốt. Nhờ Hiệu trưởng tiên phong mà trong trường hầu hết giáo viên đều ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng điện tử, phát huy tính chủ động sáng tạo… Cô Dung tâm sự: “Tôi luôn quan niệm là lãnh đạo thì phải gương mẫu đi đầu, giáo viên thấy vàlàm theo, rồi dần dần cả tập thể đi vào nề nếp. Nhiều khi cứ hô hào rồi để đó thì sẽ không mang lại hiệu quả. Trong mọi việc, tôi đều mang ra bàn bạc với Ban Giám hiệu rồi thống nhất trong tập thể. Chính sự phát huy dân chủ mà những phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, tiết kiệm… đều được tập thể hưởng ứng nhiệt tình, có sức lan tỏa sâu rộng”. cô đặc biệt quan tâm đến việc đổi

Luôn gương mẫu đi đầu và quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục, công tác xây dựng đội ngũ, cán bộ giáo viên chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức tốt mà những năm gần đây tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường ngày càng được nâng cao. Kết thúc năm học 2015- 2016, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường chiếm hơn 72,02%, học sinh đạt hạnh kiểm tốt là 100%, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2013- 2018, riêng chi bộ nhà trường 3 năm liền đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những kết quả đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, năm 2006, cô Diệp Thị Ngọc Dung đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 2 năm học 2010-2011 và 2011-2012; là cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 3 năm liền (2013-2015); đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua nhiều năm liên tục

TÂM BÌNH

Chia sẻ