| 09-10-2013 | 00:00:00

Nước mắt đêm thu!

 Cũng như bao người dân trong nước, dẫu chưa một lần được trực tiếp diện kiến bác - Một thiên tài quân sự của thế kỷ XX, nhưng thế hệ chúng con vẫn cảm nhận rất rõ tình cảm thân thương bác dành cho chúng con và mọi người dân cả nước. Qua sử sách và những câu chuyện truyền tụng về bác từ lớp người đi trước, chúng con càng khâm phục, tự hào để rồi đau với nỗi đau chung và tiếc thương khi bác ra đi. Không phải đến khi chứng kiến những giọt nước mắt chảy dài trong đêm thu Hà Nội của đoàn người viếng bác mới thương cảm, tưởng nhớ mà chỉ nghe tin bác trở bệnh hay bệnh tình đang nặng thêm là tất cả những ai quan tâm tới bác như chúng con lại lo. Dẫu biết “sinh - lão - bệnh - tử” là quy luật và số người sống thọ được như bác cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay, nhưng vẫn tiếc thương khi hay tin bác từ giã cõi đời này!

Tình cảm của bác - Người “Anh Cả” của Quân đội Nhân dân Việt Nam, dành cho người dân, cho đất nước và nhất là cho thế hệ đi sau như chúng con là quá rõ. Dưới sự chỉ đạo sáng suốt của Bác Hồ, bác - Vị tướng tài ba của dân tộc, đã dành trọn đời mình để xây dựng quân đội; tổ chức đấu tranh giành độc lập cho dân tộc, tiếp đó là đóng góp công sức giải phóng hoàn toàn miền Nam. Những năm tuổi già sức yếu, bác vẫn dõi theo tình hình đất nước và kịp thời viết thư gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng để góp ý từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, với mong muốn đất nước ngày càng phát triển, phồn thịnh. Từ tình cảm đó của bác - Người “Anh Cả” của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người dân cả nước luôn ngóng theo diễn biến sức khỏe của bác, để rồi... từng đoàn, từng đoàn người tiếp nối với hoa trong tay kính cẩn nghiêng mình nơi ngôi nhà bác trút hơi thở cuối cùng.

Không chỉ từng đoàn, từng đoàn người trực tiếp đến viếng bác tại nhà riêng ở Hà Nội, mà gần như tất cả người dân Việt Nam trong và ngoài nước; bạn bè trên khắp thế giới cũng đang “từng đoàn”, “từng đoàn” nối tiếp nhau trên các trang mạng kính cẩn nghiêng mình trước sự ra đi của bác - Vị tướng vĩ đại nhất của mọi thời đại.

Không thể vượt hơn ngàn cây số để đến viếng bác, qua bài viết nhỏ, xin kính cẩn nghiêng mình đốt nén nhang lòng tưởng nhớ bác - Vị tướng tài của dân tộc; Người “Anh Cả” của Quân đội Nhân dân Việt Nam; Nhà quân sự lỗi lạc của thế kỷ XX; Vị tướng vĩ đại nhất của mọi thời đại.

 LÊ QUANG

Chia sẻ