| 13-07-2023 | 10:01:42

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, với sự nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện đạt nhiều kết quả tích cực. Kết quả đó có sự chung tay, góp sức của những hội viên cựu chiến binh (CCB), những người đang tiếp tục cống hiến sức mình vì sự phát triển của quê hương.

Dấu ấn trên những tuyến đường quê

Thời gian qua, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể của huyện, các cấp Hội CCB huyện Bàu Bàng đã phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, chung sức, chung lòng xây dựng NTM. Một trong những hoạt động nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp Hội CCB huyện là việc quan tâm xây dựng, chăm sóc, duy tu các tuyến đường nội ấp, nội xã và trong các khu dân cư.

Cựu chiến binh xã Hưng Hòa tham gia vệ sinh, chăm sóc đường hoa ở các ấp

Để đạt được hiệu quả cao, mỗi chi hội đảm nhận quản lý từ 1 đến 2 tuyến đường. Những tuyến đường tự quản được hội viên thay nhau giữ gìn vệ sinh, bảo đảm luôn “sáng, xanh, sạch, đẹp, không rác”. Định kỳ, các chi hội CCB của xã lên kế hoạch cụ thể từ trồng hoa, chăm sóc cây xanh đến quét dọn rác thải, phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn, tạo cảnh quan sạch đẹp, thông thoáng, bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn cho người dân lưu thông.

Ông Vũ Văn Dân, Chủ tịch CCB xã Hưng Hòa, cho biết những tuyến đường tự quản trên địa bàn xã không những đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, được đông đảo hội viên CCB trong xã nhiệt tình hưởng ứng mà còn tạo ấn tượng tốt đối với người dân mỗi khi đi lại trên những tuyến đường này.

Lan tỏa những mô hình

Thời gian qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội vững mạnh, các cấp hội CCB huyện Bàu Bàng đã tập trung thực hiện các phong trào chung tay xây dựng NTM. Nhiều mô hình hay, cách làm mới, những việc làm tốt có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên như phong trào đoàn kết giúp nhau xóa nghèo, “Tuyến đường CCB tự quản”, “Tuyến đường ánh sáng”, “Gần cơ sở sát hội viên”...

Bên cạnh đó, các cấp Hội CCB đã phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân và gia đình cán bộ, hội viên CCB hiến đất và hoa màu... để làm đường giao thông nông thôn. Các CCB đã hiến đất để làm hơn 2.000m đường, ước tính trị giá đất trên 3,5 tỷ đồng; trong đó có nhiều CCB tiêu biểu như ông Hồ Quang Vĩnh (xã Long Nguyên), ông Bùi Văn Lợi (xã Cây Trường II), ông Nguyễn Văn Giữ (thị trấn Lai Uyên)...

Cùng với việc vận động hiến đất làm đường giao thông, Hội CCB xã, thị trấn thường xuyên tổ chức các đợt ra quân tổng vệ sinh, chăm sóc các tuyến đường. Theo đó, 17 km đường đã được trồng các loại hoa chuông vàng, thảm cây cỏ đậu. Trong dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Hội CCB xã Long Nguyên đã khánh thành “Tuyến đường ánh sáng CCB” với tổng kinh phí 20 triệu đồng do hội vận động, đóng góp thực hiện.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Xuân Thành, Chủ tịch Hội CCB huyện Bàu Bàng, cho biết trong thời gian tới, hội tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng; tập trung đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Đặc biệt, hội tiếp tục động viên CCB phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân; giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững, làm giàu hợp pháp và tham gia tích cực vào các chương trình phát triển kinh tế của địa phương. Hội tiếp tục cùng với các ban, ngành của huyện chung tay xây dựng NTM, góp phần nâng cao chất lượng NTM, hướng tới NTM nâng cao, kiểu mẫu trong thời gian tới.

Đến nay, Hội CCB huyện Bàu Bàng đã xây dựng được 35 “Tuyến đường tự quản” ở 7/7 xã, thị trấn. Mỗi tuyến đường đều ghi dấu ấn của các cấp hội, qua đó lan tỏa những thông điệp tích cực trong việc tham gia bảo vệ môi trường, góp phần cùng địa phương sớm hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

 TRÍ DŨNG - PHÚ HÀO

Chia sẻ