| 07-08-2021 | 18:06:11

Phát huy tinh thần thanh niên tình nguyện tham gia tổng đài 1022

(BDO) Sáng 7-8, Ban chỉ huy đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19 tỉnh (trực thuộc Tỉnh đoàn) phối hợp với Tổng đài 1022 mở lớp tập huấn trực tuyến về việc hỗ trợ Tổng đài 1022 tiếp nhận, giải đáp thắc mắc từ người dân trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Thanh niên tình nguyện tham gia tổng đài và được kết nối thực hiện nhiệm vụ tại nhà

Buổi tập huấn đã hướng dẫn cho 40 bạn tình nguyện viên với nội dung về thông tin, kiến thức cơ bản và các công cụ cần thiết khi hỗ trợ Tổng đài 1022. Hiện nay, nhu cầu về thông tin, những khó khăn, cần hỗ trợ từ người dân gọi về Tổng đài đường dây nóng 1022 ngày càng tăng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tham mưu UBND tỉnh thành lập “Đội phản ứng nhanh hỗ trợ trả lời và giải đáp các thắc mắc của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên tổng đài 1022”. 

Đội phản ứng với nhiệm vụ tiếp nhận, trả lời, tư vấn các hướng giải quyết và cung cấp các thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cho người dân nhanh chóng và hiệu quả. 

Đội hình được thành lập với 40 thành viên là tình nguyện. Hiện nay, đội hình đã đi vào hoạt động, bình quân hàng ngày, thành viên cùng lực lượng chuyên môn của Sở Thông tin và Truyền thông nhận được 500 - 700 cuộc điện thoại, tin nhắn của tổ chức, cá nhân hỏi về việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan do dịch bệnh Covid-19; các quy định phòng, chống dịch của địa phương... Các nội dung này đã được Tổng đài 1022 giải đáp ngay lập tức. Đối với các nội dung xử lý vi phạm về phòng, chống dịch, báo trường hợp tiếp xúc với F1, F0 nhưng không khai báo y tế, Tổng đài 1022 sẽ chuyển ngành chức năng kiểm tra, xử lý…

Như Ý

 

 

Chia sẻ
Tags
Covid-19