| 17-06-2019 | 09:38:34

Phường Hưng Định, Tx.Thuận An: Quyết tâm xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị

Thời gian qua, Đảng bộ phường Hưng Định tiếp tục xác định mục tiêu quyết tâm xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị (VMĐT). Từ quyết tâm này, chất lượng cuộc sống của người dân ở phường Hưng Định đang từng bước được nâng cao.

 Đến phường Hưng Định trong những ngày giữa tháng 6-2019, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay của vùng đất này. Bà Nguyễn Thị Mỹ Duyên, ngụ khu phố Hưng Thọ, cho biết từ khi Hưng Định chuyển lên phường và sau này phấn đấu xây dựng phường đạt chuẩn VMĐT, người dân hưởng lợi rất nhiều. “Chúng tôi không còn thấy cảnh những con đường lầy lội như trước. Tại khu phố tôi ở, không nhếch nhác như trước đây, thay vào đó là những dãy phố không rác. Điều này cũng đã tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế gia đình, cuộc sống gia đình chúng tôi từng bước ổn định hơn trước“, bà Mỹ Duyên phấn khởi nói.

Để được công nhận là phường đạt chuẩn VMĐT, nâng cao mức sống người dân, thời gian qua, bằng sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, phường Hưng Định đã tổ chức nhiều phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; triển khai thực hiện tốt công tác khai thông dòng chảy, cơi đắp bờ bao, phòng chống ngập úng trong mùa mưa. UBND phường cũng đã đưa ra nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2016- 2020. Cùng với đó là tuyên truyền, vận động toàn dân cùng nâng cao ý thức xây dựng nếp sống văn minh. Để cụ thể hóa mục tiêu xây dựng phường đạt chuẩn VMĐT, trong tháng 3-2019, UBND phường đã tiếp tục có kế hoạch triển khai thực hiện “Nếp sống văn minh đô thị” trên địa bàn. Đây là phường làm điểm của TX.Thuận An trong việc triển khai thực hiện “Nếp sống văn minh đô thị” thị xã giai đoạn 2017-2020.

Ông Ngô Tiến Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hưng Định, cho biết xây dựng phường đạt chuẩn VMĐT là nhiệm vụ quan trọng, phải làm thường xuyên, liên tục. Trong những năm qua, UBND phường đều có kế hoạch triển khai thực hiện “Nếp sống văn minh đô thị” trên địa bàn nhằm nêu cao tinh thần, trách nhiệm và tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra. UBND phường đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, khu phố toàn phường tập trung xây dựng các mô hình mang hiệu quả thiết thực như khu phố không rác ở khu phố Hưng Thọ. Cùng với đó, phường tập trung tuyên truyền gắn với các biện pháp xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm thực hiện phường đạt chuẩn VMĐT nhằm răn đe, giáo dục, từng bước nâng cao ý thức trong nhân dân.

Ông Ngô Tiến Đạt cho rằng để xây dựng phường đạt chuẩn VMĐT, ngoài việc tập trung các tiêu chuẩn về quy hoạch đầu tư; quản lý đô thị; nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa; phong trào văn hóa… thời gian tới, toàn phường sẽ tập trung công tác tuyên truyền mục đích, yêu cầu, ý nghĩa phường đạt chuẩn VMĐT; gương người tốt việc tốt; phê phán những hành vi sai trái trong việc chấp hành những quy định về xây dựng nếp sống VMĐT... Có như vậy mọi người mới hiểu được lợi ích từ việc xây dựng phường trở thành phường VMĐT.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ