| 07-09-2020 | 10:41:45

Phường Lái Thiêu, TP.Thuận An: Sẽ cắt hợp đồng nếu cơ sở thu gom rác không đủ năng lực

Thời gian qua, nhiều hộ dân sinh sống trên địa bàn khu phố Hòa Long, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An bức xúc về việc cơ sở thu gom rác thải sinh hoạt do bà Thạch Thị Tuyết làm chủ không thu gom rác đúng theo quy định.


Việc chậm trễ thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn khu phố Hòa Long đã khiến rác chất thành đống cao gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường

Theo quy định của tỉnh, sau 48 giờ đồng hồ đơn vị thu gom rác thải sinh hoạt phải lấy rác một lần. Thời gian qua, cơ sở thu gom rác dân lập do bà Tuyết làm chủ chỉ gom 2 lần/tuần. Từ đó, rác thải chất thành đống qua nhiều ngày, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân, mất mỹ quan đô thị.

Bà Nguyễn Thị Lệ H., chủ một trường mầm non đóng tại khu phố Hòa Long, phường Lái Thiêu, cho biết: “Thay vì sau 48 giờ đồng hồ đơn vị thu gom rác thải sinh hoạt đến lấy rác một lần thì cơ sở thu gom rác dân lập của bà Thạch Thị Tuyết chỉ thu gom 2 lần/tuần. Vì không làm đúng theo quy định nên rác thải sinh hoạt trên địa bàn chất thành đống qua nhiều ngày, bốc mùi hôi thối, mất mỹ quan đô thị. Mới đây, trong lúc thu tiền rác, nhân viên cho rằng chúng tôi bỏ nhiều rác nên phải đóng thêm tiền. Thấy vô lý, chúng tôi không đóng tiền thì họ không chịu thu gom. Chúng tôi đã làm đơn phản ánh đến chính quyền địa phương nhờ can thiệp”.

Theo bà H., nếu như trước đây cơ sở của bà đóng phí 160.000 đồng/tháng thì nay tăng lên 300.000 đồng/tháng. Điều đáng nói là cơ sở thu gom rác do bà Tuyết làm chủ chỉ lấy 2 lần/tuần, khiến rác tồn đọng, gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với P.V về vấn đề này, ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho rằng: “Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết thời gian qua cơ sở gom rác do bà Thạch Thị Tuyết làm chủ không đủ năng lực trong việc thu gom rác trên địa bàn. Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân ở khu phố Hòa Long cũng như phản ánh của P.V, chúng tôi đã cử cán bộ phụ trách môi trường đến ghi nhận sự việc. Chúng tôi đã nhắc nhở chủ cơ sở phải lấy rác đúng theo quy định là 48 giờ thu gom 1 lần”.

Ông Phạm Phú Nam cho biết thêm “Để môi trường sống của người dân khu phố Hòa Long được bảo đảm, tới đây chúng tôi sẽ tổ chức họp dân để lấy ý kiến. Vừa qua chúng tôi cũng đã cắt một số hợp đồng với các cơ sở thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn phường. Bởi khi người dân đã đóng tiền phí thu gom rác theo hàng tháng thì đơn vị thu gom phải làm tròn trách nhiệm với vai trò là cung cấp dịch vụ. Địa phương sẽ kiên quyết xử lý đối với các cơ sở thu gom rác không làm hết trách nhiệm, có như vậy các cơ sở thu gom rác còn lại sẽ cố gắng làm tốt công việc, người dân sẽ được hưởng lợi”.

 THANH QUANG

Chia sẻ