| 03-01-2020 | 09:45:51

Phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Lắp đặt camera an ninh trên nhiều tuyến đường

Nhằm giám sát an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, UBND phường Phú Mỹ đã triển khai xây dựng mô hình “Camera giám sát ANTT” trên một số tuyến đường, khu vực công cộng, nhà trọ thuộc địa bàn phường.


Đội thi công lắp camera giám sát an ninh trật tự trên đường Huỳnh Văn Lũy

Để thực hiện mô hình, UBND phường đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và được nhân dân đồng tình hưởng ứng, đóng góp kinh phí trang bị hệ thống camera. Địa điểm được chọn lắp đặt các camera giám sát trên toàn bộ địa bàn phường, đặc biệt tại các trục đường, các giao lộ phức tạp về trật tự an toàn giao thông (ATGT), các khu vực có biểu hiện, dự báo phức tạp về ANTT trên địa bàn.

Đại úy Võ Hồng Quang, Phó trưởng Công an phường Phú Mỹ, cho biết: “Toàn bộ dự án sau khi triển khai xong sẽ có gần 200 “mắt” camera hồng ngoại có độ phân giải lớn, rõ nét, vào ban đêm có thể nhìn thấy hình ảnh với khoảng cách tương đối xa.

Cụ thể, trên tuyến đường Huỳnh Văn Lũy với chiều dài khoảng 5km (thuộc địa bàn phường Phú Mỹ) được gắn 32 “mắt” camera hồng ngoại. Camera được lắp đặt tại các giao lộ, ngã ba, ngã tư đông người qua lại trên toàn bộ 8 khu phố thuộc phường. Tuyến đường Cây Viết được gắn 8 camera, các tuyến đường ĐX trên địa bàn phường, mỗi tuyến được trang bị từ 4 đến 6 camera. Đối với tuyến Huỳnh Văn Lũy, màn hình giám sát sẽ được đặt tại trụ sở UBND phường, lực lượng dân quân sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát để kịp thời phát hiện các trường hợp, đối tượng khả nghi xuất hiện tại địa bàn. Các tuyến đường ĐX với khoảng 100 mắt camera do người dân tự đóng góp kinh phí, tự quản lý, vận hành. Khi cần tư liệu, lực lượng công an sẽ trích xuất hình ảnh”.

Dựa trên hệ thống internet, người dân đóng góp kinh phí và lắp đặt camera tại các nút giao thông, tuyến đường, khu vực công cộng, khu phố, nhà trọ phức tạp về ANTT. Kết nối với mạng internet, hình ảnh được truyền về trung tâm điều hành đặt tại trụ sở UBND phường và Công an phường. Có thể nói, việc trang bị camera an ninh sẽ nâng cao ý thức của người dân, phát huy vai trò của bà con nhân dân 8 khu phố trên địa bàn phường trong việc phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT tại cộng đồng dân cư, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ông Nguyễn Hồng Nam, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, cho biết: “Thời gian qua, trên địa bàn phường vẫn còn tồn tại tình trạng trộm, cắp vặt, do đó việc triển khai mô hình “Camera giám sát ANTT” có ý nghĩa rất lớn trong phòng ngừa, đấu tranh và truy xét tội phạm. Thông qua việc trích xuất dữ liệu camera giúp cơ quan chức năng nhận định, đánh giá đúng về đối tượng, phục vụ tốt công tác đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật. Kinh phí lắp đặt hệ thống camera an ninh được huy động xã hội hóa từ các doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn phường và trong nhân dân. Mô hình này được các doanh nghiệp và nhân dân đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình. Riêng với tuyến Huỳnh Văn Lũy, kinh phí do Công ty Camera Wintech Bình Dương hỗ trợ toàn bộ. Hiện tại, một số tuyến đường vẫn đang được thi công lắp đặt camera an ninh, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 1-2020”.

 TÂM TRANG

Chia sẻ