| 03-06-2022 | 07:28:23

Phường Tân Đông Hiệp: Phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Đông Hiệp đã triển khai thực hiện các cuộc vận động (CVĐ), phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, hướng về khu dân cư (KDC), góp phần xây dựng chính quyền địa phương ngày càng vững mạnh.

Đi từng ngõ, gõ từng nhà

Với phương châm Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, điều hành, MTTQ và các đoàn thể vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phát động tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, thời gian qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị phường Tân Đông Hiệp đã đi từng ngõ, ngõ từng nhà tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

Trong những ngày đầu tháng 6-2022, chúng tôi đã gặp được những hình ảnh cán bộ khu phố, các tổ tự quản của phường đã đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết đang xảy ra trên địa bàn. Các em đoàn viên, hội viên đoàn thể của phường đã thông báo với nhân dân: Trên địa bàn TP.Dĩ An hiện nay đã xảy ra 67 ổ dịch, riêng phường Tân Đông Hiệp xảy ra 9 ổ dịch với hơn 50 ca mắc bệnh. Trong đó, phường đã ghi nhận có 2 trường hợp trẻ tử vong. Bà con chú ý tác hại của bệnh sốt xuất huyết, có biện pháp diệt muỗi, lăng quăng, hạn chế thấp nhất những rủi ro do bệnh sốt xuất huyết gây ra…

Khối Mặt trận và các đoàn thể cùng ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết đang xảy ra trên địa bàn

Ông Bùi Thanh Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Đông Hiệp, cho biết để thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn ngày một thiết thực hơn, Mặt trận và các đoàn thể của phường ngày càng chú trọng đến chất lượng và đi vào chiều sâu. Từng tổ tự quản, khu phố đi từng ngõ hẻm, khu dân cư tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là thông qua các mô hình tự quản trong nhân dân để giúp chính quyền truyền tải các chính sách, các cuộc vận động đến với nhân dân, tạo sự đồng thuận, chia sẻ để người dân thực hiện tốt.

Lan tỏa nhiều cách làm hay

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban Công tác Mặt trận cùng các tổ chức thành viên của phường đã vận động nhân dân hiến đất làm các tuyến đường và cống thoát nước tại tổ 3 và tổ 6 khu phố Đông Thành; vận động được 3 tuyến ở tổ 3, khu phố Đông An; tổ 21, khu phố Chiêu Liêu; tổ 21, khu phố Tân Long với kinh phí gần 4 tỷ đồng. Thực hiện đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” đã xây dựng được 1 “khu dân cư bảo vệ môi trường” ở tổ 15, khu phố Tân Long và 1 khu dân cư “xây dựng nếp sống văn hóa” tổ 80A, khu phố Đông Chiêu. Mô hình “Camera an ninh” đã phát huy hiệu quả. Đây là mô hình được triển khai rộng khắp trên địa bàn phường được nhân dân và các doanh nghiệp đồng tình hưởng ứng và hiện nay có sức lan tỏa rộng khắp.

Từ tinh thần đoàn kết của khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị của phường, các phong trào nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; tết Việt ưu tiên dùng hàng Việt; công tác xã hội từ thiện trong thời gian đại dịch… đã phát huy hiệu quả trong nhân dân. Trong đó, thiết thực nhất là phong trào vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn phường miễn, giảm tiền thuê phòng trọ cho công nhân, người lao động đang ở trọ để giảm bớt gánh nặng, chia sẻ khó khăn trong và sau thời gian đại dịch Covid-19, ước miễn, giảm được trên 4 tỷ đồng tiền nhà trọ cho công nhân, lao động.

Có thể nói, Mặt trận và các đoàn thể từ phường đến khu phố ở Tân Đông Hiệp đã tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và công tác chăm lo an sinh xã hội.

HỒ VĂN - PHẠM ẨN

Chia sẻ