| 18-12-2020 | 08:00:15

Quyết không để xảy ra tình trạng “xe dù”, “bến cóc”

TP.Dĩ An được xem là cửa ngõ của Bình Dương với nhiều tuyến đường lớn đi ngang. Cứ vào dịp lễ, tết, trên địa bàn TP.Dĩ An xuất hiện “xe dù”, “bến cóc” trên nhiều trục đường. Để kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm, thời gian qua, đơn vị chức năng của TP.Dĩ An đã tăng cường trong công tác tuần tra, xử lý những trường hợp vi phạm.

 Nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, Cảnh sát giao thông CA TP.Dĩ An đã kiên quyết xử lý đối với những trường hợp vi phạm

 Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông CA TP.Dĩ An, cho biết: “Do nắm bắt được nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ, tết, thời gian qua, một số tài xế xe khách cho xe đậu đỗ ngay trên lòng đường, vỉa hè để đón trả khách. Trước sự việc trên, lãnh đạo CA TP.Dĩ An đã chỉ đạo không để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn. Thực hiện chỉ đạo này, từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong lúc tuần tra giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông CA TP.Dĩ An chú trọng những điểm đón trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn. Song song với công tác này, chúng tôi đã phối hợp với ban, ngành địa phương tích cực tuyên truyền, khuyến cáo công nhân trong các khu trọ nên mua vé tàu, xe theo quy định”.

Đề cập đến việc ngăn ngừa, xử lý các trường hợp xe dù, bến cóc trên tuyến quốc lộ 1A và 1K đi qua địa bàn TP.Dĩ An, Trung tá Thái Minh Lý, cho biết: “Theo phân cấp, phân tuyến thì tuyến quốc lộ 1A đi qua địa bàn TP.Dĩ An do Cảnh sát giao thông CA TP.Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm tuần tra kiểm soát an toàn giao thông. Chúng tôi không đủ thẩm quyền để xử lý các trường hợp vi phạm, tuy nhiên, nhằm góp phần bảo đảm trật tự giao thông, thời gian qua, chính quyền phường An Bình, Bình Thắng và Đông Hòa cũng đã triển khai nhiều biện pháp thích hợp nhằm hạn chế xuất hiện “xe dù”, “bến cóc” qua đoạn này. Còn đối với tuyến quốc lộ 1K qua địa bàn, đơn vị chịu trách nhiệm tuần tra kiểm soát an toàn giao thông gần 10km. Do được quan tâm đúng mức nên trên tuyến này không xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc”.

Nắm bắt được nhu cầu đi lại của những người xa quê trong dịp lễ, tết và tránh việc vào bãi đậu xe theo quy định, thời gian qua, nhiều nhà xe chọn những cây xăng ven đường, lòng lề đường trong khu dân cư để đón, trả khách. Tình trạng trên gây mất an toàn giao thông. Nhằm ngăn ngừa “xe dù”, “bến cóc” xuất hiện trong khu dân cư, thời gian qua, một số chính quyền cơ sở, CA các phường đã tập trung tuyên truyền pháp luật cho người dân, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm. Ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết: “Phường An Bình có tuyến quốc lộ 1A đi ngang, cứ đến dịp lễ, tết, trên địa bàn xuất hiện một số điểm đón trả khách trong khu dân cư. Để kịp thời ngăn ngừa xảy ra sự việc này, chúng tôi đã chỉ đạo cho CA phường An Bình làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn trong dịp lễ, tết. Nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm, CA phường sẽ phối hợp với đơn vị chức năng liên quan lập biên bản xử lý. Ngoài ra, chúng tôi cũng đề nghị chủ của những bãi đất trống trên địa bàn không cho nhà xe khách thuê lại để lập bãi đón, trả khách. Nhằm góp phần bảo đảm về ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn phường, từ nay đến Tết Nguyên đán 2021, công tác này sẽ được địa phương làm liên tục. Song với đó, chúng tôi tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến người dân trên địa bàn” .

 THANH QUANG - HỒNG NHUNG

Chia sẻ