| 07-12-2023 | 09:02:09

Ra quân chỉnh trang đô thị vào dịp cuối năm

 Những ngày qua, lực lượng chức năng của TP.Thuận An đã ra quân tuyên truyền, xử lý vi phạm trật tự đô thị (TTĐT). Theo ghi nhận của P.V, đa số người dân hưởng ứng và đồng tình với chủ trương trên nhằm tạo nét văn minh đô thị cho địa phương.

 Lực lượng liên ngành của TP.Thuận An và Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải ra quân xử lý vi phạm về TTĐT ở các tuyến nội ô TP.Thuận An

Trả lại đường thông, hè thoáng

Trong không khí se lạnh kèm theo một chút hanh khô của tiết trời lúc giao mùa của tháng 12, P.V đến phường Lái Thiêu (TP.Thuận An) để ghi nhận công tác ra quân giữ gìn TTĐT của phường trọng điểm này. Thời điểm này, phố phường trở nên đông đúc hơn. Trên nhiều tuyến phố trung tâm, như: Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Văn Tiết, Nguyễn Trãi… các nhân viên đô thị cắt tỉa cành cây xanh, tổ chức quét dọn và sơn lại một số vạch kẻ trên hành lang đi bộ theo yêu cầu của chính quyền TP.Thuận An về việc thực hiện tuyến đường kiểu mẫu văn minh đô thị.

Cùng thời điểm này, lực lượng liên ngành, gồm: Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thuận An, Phòng Quản lý đô thị thành phố, Công an phường Lái Thiêu và lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải cũng tổ chức ra quân thiết lập TTĐT, tuyên truyền, xử lý các hành vi vi phạm về buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, đậu, đỗ xe không đúng nơi quy định.

Duy trì thường xuyên

Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng Công an TP.Thuận An, cho biết sự phối hợp của nhiều lực lượng trong công tác trên nằm trong mô hình “Tuyến đường văn minh đô thị” và thực hiện Đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn TP.Thuận An giai đoạn 2022-2025”. “Đây là cách làm để từng bước cụ thể hóa các phần việc, phấn đấu xây dựng TP.Thuận An đạt chuẩn về văn hóa, văn minh đô thị, bảo đảm sạch đẹp, thông thoáng, an toàn, không có tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, không quảng cáo, rao vặt trái phép…”, Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng Công an TP.Thuận An cho biết.

 Công an TP.Thuận An nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm TTĐT

Các tuyến đường kiểu mẫu trên đã được chỉnh trang từ tháng 7 đến nay. Trong suốt thời gian này, lãnh đạo Công an TP.Thuận An chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự tăng cường tuần tra kiểm soát, phối hợp tuyên truyền gắn với xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTĐT, trật tự an toàn giao thông, hành vi vứt rác bừa bãi.

Thời gian qua, các lực lượng đã tổ chức hơn 200 cuộc tuần tra với hơn 900 cán bộ, chiến sĩ tham gia; qua đó, đã lập biên bản hơn 1.000 trường hợp vi phạm liên quan đến hành vi để xe máy sai quy định (635 trường hợp), ô tô dừng đỗ sai quy định (gần 150 trường hợp), bán hàng rong sai quy định (55 trường hợp)…

Cũng theo ghi nhận của P.V, nhằm tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân trong việc góp sức xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu, đối với các tuyến, như: Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Văn Tiết, Nguyễn Trãi, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám... đều được sơn kẻ vạch trên hành lang đường bộ để vừa tạo điều kiện cho người dân buôn bán, vừa phân định ranh giới không lấn chiếm trên tinh thần “thấu tình, đạt lý”. Trường hợp vượt quá vạch sơn màu vàng sẽ bị lập biên bản xử lý theo quy định.

 Được biết, do các tuyến kiểu mẫu chiếm tỷ lệ cao ở phường Lái Thiêu, ngoài ra có tuyến Cách Mạng Tháng 8 nối dài với phường Bình Nhâm, Hưng Định, An Thạnh (TP.Thuận An) nên Công an TP.Thuận An tập trung cho công tác chỉnh trang, xử lý vi phạm TTĐT. Khi các tuyến trên đã đi vào trật tự, nề nếp thì bàn giao lại cho chính quyền địa phương quản lý và tiếp tục duy trì công tác xử lý nếu phát hiện vi phạm   

 Theo ghi nhận của P.V, người dân chấp hành tốt các quy định về TTĐT khi kinh doanh, buôn bán. Một số trường hợp để xe máy vượt quá vạch sơn đã được lực lượng liên ngành nhắc nhở, tuyên truyền và yêu cầu ký cam kết không tái phạm. Nhiều trường hợp dừng, đậu xe sai quy định gây cản trở mất an toàn giao thông bị lập biên bản xử lý. Cạnh đó, Công an TP.Thuận An cũng nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, lực lượng bảo vệ trông giữ tài sản (đa phần xe máy) của khách hàng cẩn thận để phòng ngừa nạn trộm cắp.

 HƯNG PHƯỚC  

Chia sẻ