| 31-10-2011 | 00:00:00

Rạp Bình Minh ngày càng đông khán giả

Thời gian gần đây, rạp chiếu phim Bình Minh đã thu hút ngày càng đông khán giả. Nhiều người đã có thói quen xem phim màn ảnh rộng, dù giá vé từ 35.000 - 40.000 đồng không phải là nhỏ đối với một bộ phận người dân. Sở dĩ rạp duy trì được hoạt động, kéo khán giả đến với loại hình giải trí lành mạnh này là do rạp đã chọn lọc được nhiều phim Việt và phim hay từ các nước, đặc biệt cùng với TP.HCM, rạp Bình Minh đã trình chiếu được nhiều phim cùng lúc ra rạp ngay từ lúc mới phát hành cùng lúc với nhiều nước khác như Mỹ, Anh, Ý, Pháp...  Khán giả đã có thói quen xem phim màn ảnh rộng

Từ đầu tháng 9, rạp Bình Minh khởi chiếu phim Long Ruồi. Không ngờ khán giả Bình Dương lại yêu thích bộ phim này đến độ mỗi ngày rạp chiếu 4 suất, nhưng suất nào cũng hết sạch vé. Có người muốn xem suất tối nhưng phải tranh thủ mua vé từ buổi sáng. Sự đón nhận cuồng nhiệt bộ phim từ phía khán giả đã nằm ngoài dự đoán của mọi người, nên rạp quyết định chiếu kéo dài một tháng rưỡi. Tiếp sau phim này, phim Hot boy nổi loạn cũng níu chân được khán giả đến với rạp. Các suất 14 giờ và 19 giờ luôn hết vé. Ông Nguyễn Văn Huỳnh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa tổng hợp Bình Dương cho biết: “Rạp đông khách, chúng tôi phải huy động thêm lực lượng phục vụ, sắp xếp chỗ ngồi để khách cảm thấy hài lòng khi đến với rạp. Với phim Long Ruồi, rạp đã bán ra 14.700 vé, đây là số vé đạt mức kỷ lục từ trước đến nay, ngang bằng với phim tết. Những năm trước, thời điểm này cũng có phim hay, nhưng chưa năm nào thu hút khán giả đến vậy”.

Thị hiếu của người dân, trong đó có Bình Dương là yêu thích dòng phim Việt. Nắm bắt được nhu cầu thưởng thức của người dân, năm nay các hãng phim Việt đã cho ra đời nhiều bộ phim, có trên 50% phim chiếu rạp do các hãng phim Việt sản xuất. Ông Lê Viết Việt Trung, Trưởng rạp nói thêm, thông thường mùa này rạp vắng vẻ, do không có phim, nhưng năm nay các hãng phim liên tục đưa ra nhiều phim hay, đã giúp cho rạp duy trì được hoạt động. Dân tỉnh không thích phim Hollyword và thời gian chiếu những phim này không dài, chưa được 2 tuần rạp đã đổi phim khác. Chính phim Việt đã kéo khán giả đến với các rạp chiếu phim.

Có người cho rằng, cả tỉnh chỉ có 1 rạp chiếu phim, muốn xem, không vào đây thì biết đi đâu! Điều đó chưa hẳn đúng, bởi Bình Dương cách TP.HCM không xa, đường sá bây giờ cũng thuận tiện. Thời gian qua rạp chiếu phim thu hút được khách là do chiếu song hành với các rạp lớn ở TP.HCM. Theo ông Trung, năm nay doanh thu Bình Dương tốt nên các hãng phim lớn ưu tiên cấp phim, đã hạn chế khách về TP xem.

Với phương châm phục vụ là chính, trước đây, có những suất chỉ vài chục người, nhưng rạp Bình Minh vẫn chiếu phục vụ. Và để phục vụ khán giả ngày càng tốt hơn, trước đây, rạp đã một lần đầu tư nâng cấp, thay và bố trí thêm ghế, hiện tại rạp có 210 chỗ ngồi.

Để giữ chân được khán giả, đồng thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần của người dân ngày càng cao, rạp có kế hoạch sử dụng tầng 3 đầu tư chiếu phim HD. Lúc ấy, khán giả sẽ được xem phim bằng những hình ảnh sống động, có độ trung thực cao gần như thật.

H.THÁI

Chia sẻ