| 08-11-2022 | 06:49:42

Real mất đỉnh bảng khi đứt mạch bất bại

Thua 2-3 trên sân Rayo Vallecano ở trận đá muộn vòng 13 tối 7-11, Real đứt mạch bất bại tại La Liga và không thể đòi lại đỉnh bảng từ tay Barca.

Hai ngày sau khi Barca hạ Almeria 2-0 nhờ công Ousmane Dembele và Frenkie De Jong để vươn lên đầu bảng, Real buộc phải thắng khi làm khách tại Estadio de Vallecas. Sau khi để Vallecano vượt lên ngay phút 5, đội bóng hoàng gia dẫn ngược 2-1 nhờ cú đá phạt đền của Luka Modric cùng pha đánh đầu của Eder Militao. Nhưng lần lượt ở phút 44 và 67, chủ nhà ghi liền hai bàn để ấn định chiến thắng 3-2.

Hậu vệ phải Rayo, Balliu hoá giải một đường bóng của Real.

Đây là thất bại đầu tiên của Real tại La Liga mùa 2022-2023, sau 10 trận thắng và hai hòa. Kết quả này cũng khiến đoàn quân dưới trướng Carlo Ancelotti giậm chân ở vị trí thứ hai, kém Barca hai điểm. Họ có nguy cơ bị đối thủ gia tăng cách biệt, nếu Barca thắng Osasuna ở trận đấu sớm vòng 14 hôm nay.

Hôm qua, Ancelotti giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận thắng Celtic 5-1 ở lượt cuối bảng F Champions League ngày 2/11, ngoại trừ việc Toni Kroos không thể thi đấu vì án treo giò và được thay bằng Aurelien Tchouameni. Quả Bóng Vàng 2022 Karim Benzema tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

Vào trận với tâm thế buộc phải thắng, Real lại khởi đầu không tốt và thủng lưới ngay phút 5. Francisco Garcia băng xuống bên cánh trái rồi căng ngang để Santi Comesana đệm lòng chéo góc, đưa bóng xoáy ngoài tầm với của thủ thành Thibaut Courtois. Real chỉ giữ sạch lưới hai trong 13 trận tại La Liga từ đầu mùa, thành tích tệ nhất của CLB kể từ mùa 2013-2014, cũng dưới trướng Ancelotti.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Vallecano liên tục dồn ép và bắn khá khung thành đội khách. Phút 14, Eder Militao mất bóng ngay trước vòng cấm địa, nhưng Courtois đã sửa sai cho đồng đội khi thắng Alvaro Garcia trong thế đối mặt. Phút 30, Isi Palazon nã đại bác từ khoảng cách 30m khiến Courtois không thể bắt dính.

Phung phí cơ hội, chủ nhà phải trả giá. Sau khi ra đường biên xem lại băng hình, trọng tài Juan Martinez nhận định Marco Asensio bị Francisco Garcia đốn ngã trong vòng cấm và cho Real hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Luka Modric sút vào chính giữa, trong khi thủ thành Stole Dimitrievski đổ sang trái.

Bốn phút sau, Asensio tiếp tục tỏa sáng khi đá phạt góc để Militao đánh đầu chéo góc, khiến thủ thành của Vallecano chôn chân. Đây là pha lập công thứ hai của trung vệ Brazil ở La Liga mùa này, sau khi ghi bàn duy nhất giúp Real hạ Getafe 1-0 ở vòng 8 ngày 8/10.

Tuy nhiên, Real chỉ nắm lợi thế trong ba phút. Xuất phát từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Garcia bắt vô-lê chân trái cực mạnh về góc gần. Courtois đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cản phá.

Chủ nhà hoàn tất ngược dòng ở phút 64, khi được hưởng phạt đền vì Dani Carvajal để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Oscar Trejo không thắng được Courtois, nhưng Vallecano được đá lại do thủ môn Real đã rời hai chân khỏi vạch trước khi đối thủ dứt điểm. Ở lần thứ hai, Trejo chọn góc ngược lại khi sút về bên phải. Courtois vẫn đoán đúng hướng, nhưng không thể cản phá.

Lần thứ hai Vallecano ghi ba bàn vào lưới Real tại La Liga, sau trận thắng cũng với tỷ số 3-2 trên sân nhà hồi tháng 10/1977. Kết quả này giúp họ vươn lên thứ tám với 21 điểm, kém Real Betis - đội đứng thứ tư - ba điểm.

Trước khi mùa giải tạm dừng để nhường chỗ cho World Cup 2022, Real còn gặp Cadiz, trong khi Vallecano đấu Celta Vigo.

Theo VNE

Chia sẻ