| 16-10-2015 | 10:09:53

Sân chơi của người cao tuổi

Trong những năm qua, phong trào văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao tăng cường sức khỏe của người cao tuổi (NCT) TP.Thủ Dầu Một ngày càng phát triển. Kéo theo đó là sự thành lập và duy trì hoạt động của các CLB văn hóa, văn nghệ, thể thao của NCT. Sự ra đời của các CLB này đã góp phần làm phong phú món ăn tinh thần của người dân địa phương và truyền lửa đam mê đến với thế hệ trẻ.

 Người cao tuổi tham dự Liên hoan Thể dục dưỡng sinh TP.Thủ Dầu Một

Nhằm giúp NCT có sân chơi để phát huy những khả năng, năng khiếu của bản thân, nhiều CLB văn hóa, văn nghệ, thể thao đã hình thành và ngày càng phát huy hiệu quả. Hiện trên địa bàn TP.TDM có 86 CLB thu hút 1.526 hội viên NCT tham gia sinh hoạt. Các CLB đều phát triển từ khu dân cư đến phường, có chương trình hoạt động phong phú đem lại cho người lớn tuổi cuộc sống vui vẻ, lạc quan yêu đời.

Thu hút đông hội viên NCT tham gia phải kể đến CLB thể dục dưỡng sinh, với 55 CLB ở khắp 14 phường và các khu phố. Các CLB thường xuyên luyện tập với những bài tập về quyền, múa kiếm, múa quạt… Qua đó, không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp phục hồi các chức năng của cơ thể, nhất là các triệu chứng thường gặp ở NCT như bệnh khớp, huyết áp, tim mạch… Bà Hoàng Thị Yến, Chủ tịch Hội Dưỡng sinh TP.Thủ Dầu Một cho biết, nhờ tập dưỡng sinh mà nhiều hội viên trong hội đã cải thiện được sức khỏe của mình. Với những lợi ích về sức khỏe này, số hội viên của Hội Thể dục dưỡng sinh TP.Thủ Dầu Một đã tăng lên gấp đôi sau 3 năm thành lập, từ 400 hội viên (năm 2013) lên hơn 800 hội viên (năm 2015). Ngoài luyện tập giúp cải thiện sức khỏe, các cụ còn tham gia giao lưu với các CLB bạn trong tỉnh và các tỉnh như Lâm Đồng, Tây Ninh, An Giang, Tiền Giang…

Một sân chơi khác cũng rất thú vị và thu hút đông đảo các cụ tham gia, đó là CLB văn nghệ và CLB thơ ca. Đến nay, trong toàn thành phố có 6 CLB thơ ca và tất cả 14 phường đều có CLB văn nghệ. Đến với các CLB này, NCT được giao lưu, gặp gỡ những người bạn, được chia sẻ cùng nhau những bài ca, điệu múa, những vần thơ thắm đượm nghĩa tình với quê hương, đất Thủ, Bình Dương yêu thương. “Tiếng hát, tiếng cười là niềm vui cho tuổi già, làm cho cuộc sống của NCT trẻ hơn”, bà Lê Thị Thanh Hồng, thành viên Đội văn nghệ Hội NCT TP.Thủ Dầu Một cho biết.

Ngoài các môn như bóng bàn, cầu lông, cờ tướng cũng là những sân chơi thu hút các bậc lão niên đến luyện tập và giải trí. Thành phố đã thành lập được 9 CLB bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, 1 CLB sinh vật cảnh ở phường Định Hòa, 1 CLB ông bà mẫu mực ở phường Phú Hòa. Hoạt động của các CLB được duy trì luyện tập mỗi ngày vào buổi sáng và buổi chiều. Ở các trung tâm văn hóa - thể thao phường, các trụ sở UBND phường đều rộn ràng tiếng cười, cổ vũ nhau trong các buổi tập tạo nên một không khí trẻ trung và sôi động.

 THỤC VĂN

Chia sẻ