| 12-07-2013 | 00:00:00

Sân chơi hè bổ ích cho các em lớp học tình thương

Đối với các em có điều kiện được đến trường, hè là dịp để nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học tập căng thẳng thì thời gian này, hơn 100 em ở các lớp học tình thương phải tranh thủ đến lớp học. Thương các em nhỏ ham học, các anh chị đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở 3 phường Bình An, Bình Thắng, Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An) không chỉ mang lại cho các em cái chữ, mà còn bồi dưỡng cho các em các môn năng khiếu như vẽ, đàn, hát… Hơn nữa, với mong muốn giúp các em trang bị những kỹ năng cần thiết để bước vào cuộc sống, tránh xa các tệ nạn xã hội, những năm qua, mỗi dịp hè đến, các ĐVTN ở 3 phường nói trên cùng chung tay tổ chức cho các em nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích như: tổ chức những chuyến về nguồn thăm các khu di tích lịch sử, tham quan các khu vui chơi giải trí, các chương trình văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian…  

Một tiết mục văn nghệ của các em lớp học tình thương phường Bình An trong chương trình “Thắp sáng ước mơ cho các em thiếu nhi lớp học tình thương” do các bạn ĐVTN 3 phường Bình An, Bình Thắng, Tân Đông Hiệp phối hợp tổ chức trong dịp hè

Mới đây nhất, Chi đoàn khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp phối hợp với ban quản lý lớp học tình thương khu phố Tân An tổ chức cho 30 em học sinh lớp học tình thương tham quan tại khu du lịch Bửu Long (Biên Hòa, Đồng Nai). Trong buổi tham quan các em còn được tham gia các trò chơi dân gian, trò chơi sinh hoạt tập thể, sinh hoạt vòng tròn… giúp các em có thêm tính năng động, sáng tạo trong các trò chơi, từ đó giúp rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng làm việc với nhóm. Ngoài ra, tháng 6 vừa qua, ĐVTN các phường phối hợp tổ chức cho 112 em ở các lớp học tình thương đi tham quan công viên Thảo Cầm Viên (TP. HCM), qua đó nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp các em thư giãn, tăng thêm tình đoàn kết, biết yêu thương giúp đỡ bạn bè nhiều hơn.

Anh Dương Thanh Quý, Trưởng ban quản lý lớp học tình thương phường Tân Đông Hiệp cho biết, hầu hết các em đều là con em công nhân lao động nghèo, ban ngày công việc mưu sinh đã chiếm hết thời gian của các em, tối đến các em đến lớp đã là một sự cố gắng lớn. Vì vậy, giúp các em thư giãn, nghỉ ngơi, các bạn ĐVTN luôn cố gắng đem hết khả năng của mình để có thể tổ chức nhiều hoạt động vui chơi sinh hoạt hè cho các em hơn nữa. Hy vọng mọi người xung quanh hiểu và quan tâm các em nhiều hơn.

Bằng tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, những việc làm trên của các bạn ĐVTN các phường ở TX.Dĩ An đã tạo nên sân chơi tập thể bố ích cho các em ở các lớp học tình thương. Những hoạt động hè đầy sôi nổi hào hứng đã góp phần giáo dục các em những kỹ năng sống cần thiết giúp tránh xa các tệ nạn xã hội, để một ngày khi phải rời xa lớp học các em trưởng thành bước vào cuộc sống không bị vấp phải những cám dỗ.

 Chị Phạm Thị Hiền, phụ huynh có con đang theo học ở lớp học tình thương phường Bình An, cho biết: “Vợ chồng tôi từ miền Tây lên đây được 2 năm, điều kiện khó khăn không thể cho con đến lớp, công việc trong nhà máy chiếm hết thời gian trong ngày. Vì vậy, từ khi con tham gia vào lớp học tình thương, được các em ĐVTN vừa dạy chữ vừa tạo ra nhiều hoạt động hè bổ ích tôi cảm thấy rất vui. Hy vọng trong thời gian tới, các cháu có hoàn cảnh khó khăn như con tôi sẽ nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa từ các em ĐVTN”.

TÂM BÌNH   

Chia sẻ