| 20-11-2013 | 00:00:00

Sau loạt bài “Nhức nhối” nạn trộm cát trên sông Đồng Nai: Bắt thêm nhiều ghe trộm cát

Vừa qua, lực lượng Công an, Quân sự xã Thạnh Phước phối hợp với Công an huyện Tân Uyên tổ chức tuần tra đột xuất trên sông Đồng Nai và phát hiện bắt giữmột ghe vận chuyển cát không rõ nguồn gốc, do đối tượng C.Q.P, người địa phương điều khiển. Tiếp tục tuần tra, vào khoảng 1 giờđêm cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt quả tang hai ghe đang bơm hút trộm cát trên sông Đồng Nai, khúc sông thuộc xã Thạnh Phước và Thạnh Hội. Phát hiện thấy lực lượng công an, bọn trộm đã nhấn chìm một ghe và nhảy xuống sông tẩu thoát. Hiện các ghe trộm đã được chuyển giao cho Công an huyện Tân Uyên thụ lý điều tra làm rõ.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Trưởng Công an xã Thạnh Phước cho biết: “Sau khi báo Bình Dương đăng loạt bài phản ánh nạn trộm cát trên sông Đồng Nai thì tình hình trộm cát có thuyên giảm. Nhằm dẹp bỏ dứt điểm thực trạng trộm cát này, hiện Công an xã Thạnh Phước phối hợp với Công an huyện Tân Uyên liên tục tuần tra trên sông và kiên quyết bắt giữcác ghe cát không rõ nguồn gốc…”.

Như vậy, sau khi báo Bình Dương đăng loạt bài trên, chính quyền địa phương đã tổ chức tuần tra và bắt giữtổng cộng 5 ghe trộm cát; trong đó xã Thạnh Hội bắt giữ3 ghe và xã Thạnh Phước 2 ghe. Báo Bình Dương hoan nghênh sự nỗ lực vào cuộc của chính quyền địa phương và mong rằng việc này tiếp tục duy trì và quyết liệt hơn nữa.

KIẾN GIANG - CÔNG KHANH

Chia sẻ