| 10-07-2024 | 08:27:29

Sau phản ánh về việc hàng loạt nắp cống hư hỏng: Các địa phương vào cuộc khắc phục

Ngày 8-7, báo Bình Dương có thông tin phản ánh về tình trạng nắp cống thoát nước mưa tại một số tuyến đường trong tỉnh bị hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người dân. Ngay sau đó một số địa phương đã nhanh chóng vào cuộc khắc phục tình trạng này.


Lực lượng chức năng lắp đặt nắp cống tại một hố ga “lộ thiên” trên đường Đồng Cây Viết

Qua trao đổi với P.V, lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết sau khi tiếp nhận thông tin từ báo Bình Dương, lãnh đạo UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương tiến hành khảo sát, có phương án xử lý.


Sau phản ánh của báo Bình Dương, cống trên đường Võ Thành Long (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) đã được gắn nắp, bảo đảm an toàn

Theo đó, trên đường Đồng Cây Viết, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một có nắp cống hư hỏng hoặc không có nắp đã được khảo sát, tiến hành lắp đặt nắp cống mới. Trên đường Võ Thành Long cũng đã tiến hành thay nắp cống hư hỏng để bảo đảm an toàn cho người dân. “Đối với tình trạng một số nắp cống bị người dân dùng các vật dụng để che đậy, bít kín, sẽ được UBND thành phố chỉ đạo đơn vị, địa phương tăng cường thu gom rác tại các miệng cống thoát nước; tuyên truyền, nhắc nhở người dân không vứt rác, tạo thuận lợi cho việc tiêu thoát nước khi mưa xuống”, lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một khẳng định.

Trong khi đó, đại diện Phòng Quản lý đô thị TP.Tân Uyên cho hay đơn vị sẽ phối hợp với cơ quan có chức năng quản lý hạ tầng tuyến đường và chính quyền địa phương rà soát, thống kê và có biện pháp khắc phục sớm các vấn đề mà báo Bình Dương phản ánh.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ