| 19-11-2015 | 08:18:38

Sinh viên Bình Dương với hành trình trải nghiệm 2015

Lao động, việc làm luôn là nỗi lo cho các bạn sinh viên, ai cũng mong muốn có được một việc làm phù hợp với ngành nghề mình đang theo học. Để tạo thêm sự tự tin, kỹ năng giao tiếp tốt cho các bạn sinh viên với doanh nghiệp, cũng như định hướng nghề cho tương lai, ngày hội tham quan thực tế các công ty trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Trải nghiệm” vừa được diễn ra…

 Đoàn sinh viên tham gia hành trình thực tế tại doanh nghiệp với chủ đề “Trải nghiệm”

 Gần 200 bạn sinh viên đến từ các trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Bình Dương, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương đã có một ngày trải nghiệm thực tế đầy ý nghĩa. Đoàn đã đến tham quan Công ty Tôn Nam Kim, tìm hiểu dây chuyền sản xuất trong lĩnh vực tôn, sắt, thép; tham quan trải nghiệm tại Công ty TNHH Fujiya Manufacturing (VN) trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí… Mỗi nơi đến là một trải nghiệm thực tế đầy thú vị mà Hội Sinh viên tỉnh phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ Bình Dương tổ chức mong muốn tạo điều kiện, cơ hội cho các bạn có dịp được tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp, có thêm thông tin lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, góp phần giải quyết việc làm trên địa bàn. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được trang bị những kỹ năng cần thiết trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc và kỹ năng phỏng vấn xin việc, định hướng nghề nghiệp. Phát huy vai trò, giới thiệu và kết nối “Sinh viên 5 tốt” với doanh nghiệp của phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

Em Ung Thị Cẩm Vân, sinh viên trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương nói: “Được tham gia trực tiếp công ty như lần này đúng là thật vui, được trang bị thêm nhiều kỹ năng đặc biệt là phải tự tin trước doanh nghiệp trong cơ hội việc làm sắp tới…”. Còn với Trương Hoàng Phúc, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một cho rằng, có đến với môi trường làm việc chuyên nghiệp thì sẽ giúp sinh viên rèn luyện thêm sự năng động để khỏi bỡ ngỡ trong công việc sau khi tốt nghiệp.

Kết thúc chuyến trải nghiệm thực tế, các bạn tiếp tục hành trình bằng nghe nói chuyện chuyên đề “Tác phong lao động công nghiệp dành cho sinh viên - kỹ năng giao tiếp - văn hóa ứng xử tại công sở” do giáo sư - tiến sĩ Vũ Gia Hiền phụ trách cũng thật sự bổ ích cho các bạn. Ngoài ra, thông tin việc làm và giới thiệu hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ Bình Dương được nêu ra như một địa chỉ tin cậy cho các bạn sau khi tốt nghiệp. Anh Nguyễn Hoài An, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ Bình Dương chia sẻ: “Hành trình là cách tốt nhất để các bạn sinh viên được tiếp cận cùng doanh nghiệp, có thêm định hướng đúng đắn cho nghề nghiệp tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu cho hành trình trải nghiệm ngày phong phú, thực tế hơn để trung tâm thật sự là địa chỉ cần thiết của các bạn sinh viên, công nhân…”.

 SONG ANH

Chia sẻ