| 19-05-2014 | 00:00:00

Sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ kỷ niệm sinh nhật Bác

Tối 18-5, tại Trung tâm VHTT-TT TX.Thuận An đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Giọng hát tài tử - cải lương TX.Thuận An năm 2014. Hội thi diễn ra trong 2 đêm (18 và 19-5), với sự tham gia của hơn 30 thí sinh có chung niềm đam mê về đờn ca tài tử và cải lương đến từ các xã, phường trong thị xã.

Sáng 19-5, tại Trung tâm VHTT-TT Thuận An sẽ diễn ra Liên hoan thơ ca nhân kỷ niệm 124 năm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 55 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh lịch sử. Đến với liên hoan, khán giả sẽ có dịp thưởng thức những vần thơ, bài hát ca ngợi Bác Hồ, Chiến thắng Điện Biên Phủ, ca ngợi truyền thống đấu tranh của dân tộc, ca ngợi Bình Dương… của các thành viên đến từ 3 CLB thơ ca: Trung tâm VHTT-TT Thuận An, Lái Thiêu và An Phú.

Riêng lĩnh vực điện ảnh, trong 2 đêm (17 và 18-5), tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh sẽ chiếu phim màn ảnh rộng phim truyện: Thiên mệnh anh hùng và Hà Nội - mùa đông năm 1946 cùng những thước phim tài liệu về con đường và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong dịp này, Trung tâm VHTT-TT TP.TDM sẽ tổ chức lưu diễn văn nghệ tại phường Phú Thọ, Hòa Phú, Phú Lợi vào các ngày 17-5, 19-5 và 20-5. Đến với chương trình, Đội văn nghệ quần chúng Trung tâm VHTT-TT TP.TDM sẽ phối hợp với đội văn nghệ các phường hòa ca lên những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, con người và Bình Dương.

Sáng 19-5, Đảng ủy khối Cơ quan Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa sẽ tổ chức Hội thi văn nghệ - kể chuyện về Bác Hồ. Đến với hội thi, 9 chi bộ sẽ cùng nhau tranh tài qua một câu chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và một bài hát ca ngợi con đường sự nghiệp vĩ đại của Bác.

 MINH HIẾU

Chia sẻ