Báo Bình Dương điện tử - www.baobinhduong.vn
Tổng Biên tập: LÊ MINH TÙNG
Phó Tổng Biên tập: HUỲNH MINH DÂN - NGUYỄN QUỐC LIÊM
Suzuki bán 418 chiếc XL7 hybrid, vượt qua các mẫu xăng lai điện khác như Innova Cross HEV, Corolla Cross HEV hay CR-V e:HEV RS.
Ba tháng sau khi ra mắt, mẫu gầm cao của Suzuki từng bước thăng hạng trong nhóm các dòng xe sử dụng động cơ xăng lai điện. Ra mắt khách Việt hồi tháng 8, XL7 hybrid mất một tháng để đứng thứ hai trong nhóm. Sang tháng 10, mẫu xe của Suzuki đạt mức tăng trưởng 120%, chiếm 22% thị phần xe hybrid, theo công bố của hãng.
Suzuki XL7 hybrid tại Việt Nam dẫn đầu doanh số xe hybrid tháng 11.
So với các mẫu hybrid khác, XL7 sở hữu cấu hình mild hybrid - kiểu kết hợp cơ bản giữa động cơ xăng và điện, nên giá bán dễ tiếp cận nhất. Xe lắp máy xăng 1.5 VVT hút khí tự nhiên, đi kèm máy phát điện khởi động ISG được cấp năng lượng từ bộ pin lithium-ion cho công suất 103 mã lực và sức kéo 138 Nm. Hãng công bố mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này trung bình 5,36 lít/ 100 km, giảm 14% so với phiên bản động cơ xăng trước đó.
Các điểm nhấn khác của XL7 hybrid là màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây, điều hòa tự động... Chị Đào Thu Lan (TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, gia đình chọn mua XL7 hybrid bởi mẫu xe có không gian rộng rãi cho 6 người, chở được thêm các đồ đạc cho chuyến dã ngoại. "Không gian rộng rãi là ưu điểm của Suzuki, phù hợp gia đình đông người. Điều hòa hàng ghế sau bố trí thuận tiện, làm mát nhanh, giúp hành trình gần 200 km thoải mái hơn", chị Lan nói, thêm rằng gia đình từng dùng chiếc xe cho chuyến đi đến TP Vũng Tàu.
Ngoài nhóm khách gia đình, XL7 hybrid còn thu hút những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Anh Hồ Văn Phúc, tài xế dịch vụ ở TP HCM cho biết, XL7 có giá khoảng 600 triệu đồng, dễ tiếp cận nhất trong nhóm xe hybrid tại Việt Nam. "Lúc đi phố thường phải dừng đèn đỏ, hệ thống xăng-điện của XL7 hybrid phối hợp nhịp nhàng, giúp xe không bị giật khi khởi hành", anh nói.
Theo hãng, bộ pin trên mẫu xe này được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km, chi phí thay khoảng 30 triệu đồng sau 10 năm sử dụng. "Dịch vụ hậu mãi của Suzuki gần đây được đánh giá cao, mốc bảo dưỡng xe kéo dài 6 tháng hoặc 7.500 km. Mỗi lần thay dầu, bảo dưỡng khoảng dưới 1 triệu đồng", đại diện hãng nói. Trong tháng này, hãng Nhật áp dụng ưu đãi 50% phí trước bạ cho khách mua XL7 hybrid, tương đương 30 triệu đồng và quà tặng phụ kiện, miễn phí công lắp đặt, sơn...
Theo TTXVN