| 27-07-2023 | 09:51:45

Tăng cường tuần tra, phòng ngừa tội phạm ở địa bàn giáp ranh

Xã Thanh Tuyền có vị trí giáp ranh với huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) và xã An Tây (TX.Bến Cát) nên luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự địa bàn giáp ranh. Để phòng ngừa tội phạm, công an (CA) địa phương đã thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, trong đó có việc tăng cường tuần tra nhằm chủ động trước các tình huống.


Công an xã Thanh Tuyền tăng cường tuần tra phòng chống tội phạm

Trung tá Nguyễn Công Điền, Trưởng CA xã Thanh Tuyền, cho biết trong khoảng 5 năm trở lại đây, xã Thanh Tuyền luôn tiềm ẩn về việc mất an ninh trật tự, nhất là tại các điểm giáp ranh. Để chủ động phòng ngừa, CA xã đã tăng cường vận động người dân tham gia tố giác tội phạm, nhất là ở các ấp có vị trí giáp ranh. Ngoài ra, CA xã đã thực hiện nhiều kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm liên địa bàn cũng như thành lập Zalo nhóm. Theo đó, mọi thông tin về hành vi, thủ đoạn, hình ảnh của đối tượng được lực lượng và các bên liên quan gửi lên để cùng nhau theo dõi, phòng ngừa.

Từ đầu năm đến nay, CA xã Thanh Tuyền phối hợp với lực lượng CA xã Phú Mỹ Hưng (huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh) tổ chức tuần tra tại khu vực cầu Bến Súc được 5 cuộc. Qua tuần tra phối hợp, tổ công tác đã phát hiện, xử lý một thanh niên vận chuyển 20 cây thuốc lá nhập lậu, nhắc nhở nhiều trường hợp dùng ghe cào cá bằng lưới điện.

Trung tá Nguyễn Công Điền cho biết việc phối hợp tuần tra trên địa bàn giáp ranh đã đem lại hiệu quả cao trong công tác phòng ngừa hoạt động của tội phạm. Đơn cử, sau nhiều năm làm tốt công tác này, trên sông Sài Gòn đoạn qua xã Thanh Tuyền không xuất hiện tình trạng người dân dùng ghe hút cát lậu.

Từ đầu năm đến nay, CA xã Thanh Tuyền đã tổ chức được 91 cuộc tuần tra vũ trang trên địa bàn, qua đó kịp thời phát hiện nhiều đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Đơn cử, ngày 3-6, qua công tác tuần tra, CA xã bắt quả tang Nguyễn Văn Vũ (SN 1986) vận chuyển 1 bịch ma túy tại đầu cầu Bến Súc. Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 7-5, CA xã bắt giữ Nguyễn Toàn Sang (SN 1992, quê Sóc Trăng) vận chuyển nhiều bịch ma túy qua địa bàn.

Trung tá Nguyễn Công Điền cho biết trong 2 năm trở lại đây tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã được bảo đảm, ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp. Có được kết quả này là nhờ sự đồng tình hưởng ứng của quần chúng nhân dân trong việc phòng chống tội phạm ở địa bàn giáp ranh.

QUANG HUY

Chia sẻ