| 11-05-2012 | 00:00:00

Tạo sân chơi cho thanh niên nông thôn

Qua 1 năm đi vào hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) nhảy dân vũ Sức sống trẻ ở xã Bạch Đằng (Tân Uyên) đã thu hút được nhiều thanh niên nông thôn, tạo được một sân chơi lành mạnh dành cho đối tượng thanh thiếu nhi và phát huy phong trào văn nghệ quần chúng mạnh mẽ của xã nhà.  Các hội viên trong CLB biểu diễn một tiết mục múa trong hoạt động chào mừng ngày thành lập Đội ở xã Bạch Đằng

Từ một nhóm bạn yêu thích văn nghệ ở chi đoàn ấp tham gia, thì nay CLB nhảy dân vũ Sức sống trẻ của xã có 30 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), hội viên thường xuyên họp mặt vào mỗi tối thứ bảy để sinh hoạt CLB. Dù còn mới mẻ nhưng đây là mô hình được lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội và tạo sân chơi lành mạnh cho ĐVTN, mang lại hiệu quả tuyên truyền trong TN nông thôn.

Hoạt động của nhóm không ngoài mục đích đoàn kết tập hợp TN tham gia tập luyện, rèn luyện các kỹ năng, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục trong thanh thiếu niên. Trong đó có cả TN chậm tiến tham gia sinh hoạt, tham gia các phong trào Đoàn, được gặp gỡ nhiều bạn bè. Điều này đã góp phần giảm đi tình hình thanh thiếu niên tụ tập nhậu nhẹt, đua xe, tệ nạn xã hội ở địa phương. Bên cạnh đó, xã nhà còn có thêm những nhân tố văn nghệ làm nòng cốt cho phong trào văn hóa văn nghệ. Ngoài những bài dân vũ rèn luyện thể chất và nâng cao khả năng thụ hưởng nghệ thuật của các bạn, hội viên CLB còn được học tập kỹ năng sinh hoạt Đoàn, kỹ năng giao tiếp đến các chương trình hành động cách mạng của Đoàn TN.

Anh Nguyễn Thành Trí, Bí thư Xã đoàn Bạch Đằng cho biết: Tuy CLB gặp một số trở ngại về thời gian, kinh phí và nơi sinh hoạt còn hạn hẹp nhưng các bạn tham gia rất nhiệt tình, luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình tham gia. Trong thời gian tới, Xã đoàn có kế hoạch nhân rộng mô hình ra toàn xã nhằm thu hút nhiều bạn trẻ hơn để có thể thành lập tổ, nhóm, tạo phong trào Đoàn thi đua sôi nổi. Đoàn địa phương cũng mong Đoàn cấp trên có thêm nhiều lớp tập huấn mới trong công tác tập hợp TN, qua đó Đoàn cơ sở sẽ tăng cường được lực lượng TN tham gia Đoàn, Hội.

K.VÂN

 

Chia sẻ