| 26-09-2023 | 16:07:00

Thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản trên hồ Cần Nôm

(BDO) Sáng 26-9, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh tổ chức thả cá giống nhằm tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản trên hồ Cần Nôm (xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng).

Đây là chương trình được Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tổ chức hàng năm nhằm bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2023, số lượng thả cá giống vào môi trường tự nhiên ở hồ Cần Nôm khoảng 400 - 500 kg cá giống các loại như cá tra, cá trắm cỏ, cá mè hoa, cá chép và cá trôi.



Ngành chức năng và địa phương tổ chức buổi thả cá giống ở hồ Cần Nôm

Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc chấp hành pháp luật về thủy sản, khai thác bền vững; đồng thời giữ gìn tính đa dạng sinh học. Mặt khác, thực hiện công tác phục hồi, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản tại các khu vực tự nhiên. Bổ sung nguồn lợi thủy sản trên hồ Cần Nôm, giúp các hộ dân quanh thủy vực sống bằng nghề khai thác thủy sản trên hồ được cải thiện đời sống.

Đây cũng là hoạt động nhằm khảo sát, đánh giá hiệu quả của công tác tái tạo nguồn lợi thủy sản và nắm bắt tình hình khai thác, đánh bắt cá của người dân trên hồ Cần Nôm trong những năm vừa qua. Qua đó, tổ chức thả các loài thủy sản truyền thống, có năng suất cao, phù hợp với điều kiện môi trường tự nhiên.

Thoại Phương

Chia sẻ