| 30-06-2021 | 09:05:06

Thành ủy Thủ Dầu Một: Chỉ đạo tăng cường lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19

TP.Thủ Dầu Một đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

 Gương mẫu trong phòng, chống dịch bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Thành ủy Thủ Dầu Một chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung tối đa lực lượng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải gương mẫu, tuyên truyền, vận động gia đình, nhân dân tại nơi cư trú thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh; tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đồng thời, thành phố chỉ đạo thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tại tất cả các cơ quan, đơn vị, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành; giảm bớt số lượng cán bộ công chức, viên chức khuyến khích cán bộ công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tuyến, bảo đảm hiệu quả công việc và an toàn phòng dịch. Hiện Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố đã tạm thời ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, chỉ nhận hồ sơ hành chính qua bưu điện.

Bà Võ Thị Bạch Yến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết song song với việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cơ quan đơn vị vẫn phải bảo đảm tiến độ công việc, không gây ảnh hưởng đến việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TP.Thủ Dầu Một còn gương mẫu, tuyên truyền, vận động gia đình, nhân dân tại nơi cư trú thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh; tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc

Bà Võ Thị Bạch Yến cho biết để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thành phố tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Thời gian tới, thành phố sẽ tập trung chỉ đạo các phường ra quân kiểm tra việc cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F2; việc chấp hành đeo khẩu trang tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa, huy động các tổ Covid-19 cộng đồng tại các khu phong tỏa phát huy vai trò trong tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện kiểm tra hàng ngày đối với việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh đối với các đối tượng cách ly y tế tập trung. Đồng thời, các địa phương cần nắm danh sách các khu nhà trọ, số lượng người ở trọ trên địa bàn phường và số lượng công ty, xí nghiệp trên địa bàn; tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ; cần huy động các lực lượng phản ứng nhanh trên địa bàn tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố; tạm dừng hoạt động của các chợ tự phát, đồng thời tăng cường kiểm tra chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của các chợ truyền thống; xử lý nghiêm các đối tượng không khai báo y tế, khai báo không đúng làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng… Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một tiếp tục kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tham gia ủng bộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, TP.Thủ Dầu Một đang cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nhất là trong đối tượng cán bộ công chức, viên chức và người lao động, bảo đảm các cơ quan đơn vị hoạt động xuyên suốt, hiệu quả, thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh, vừa bảo đảm phát triển kinh tế” ở địa phương.

 Nhằm động viên các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, vừa qua, TP.Thủ Dầu Một đã thành lập các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Các phần quà tuy không lớn về vật chất, nhưng thể hiện sự quan tâm đối với đời sống của người dân trên địa bàn trong tình hình khó khăn chung do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 thời gian qua. Qua đó, mong muốn người dân nói chung, người nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn luôn nỗ lực đoàn kết vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống...

THU THẢO

Chia sẻ