| 01-04-2024 | 08:30:24

Thể thao học đường giành thành tích ấn tượng

 Với sự đầu tư bài bản, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng và quá trình tham dự, không quá bất ngờ khi các đội thể thao học sinh ở cả 3 cấp của huyện Phú Giáo đã giành được thành tích cao và khá ấn tượng tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Bình Dương năm học 2023-2024. Đó là niềm tự hào với lĩnh vực thể thao học đường của địa phương.

 Đại diện hai trường THPT Phước Hòa và THPT Phước Vĩnh nhận cờ lưu niệm cho danh hiệu nhì và ba toàn đoàn sau khi kết thúc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Dương năm học 2023-2024

Kết thúc HKPĐ tỉnh Bình Dương năm học 2023-2024, ở khối tiểu học và THCS, đoàn Phú Giáo đã về đích ở vị trí thứ 6 với 16 huy chương vàng (HCV), 16 huy chương bạc (HCB) và 12 huy chương đồng (HCĐ), giành được tổng cộng 1.130 điểm. Ở khối THPT, hai điểm trường tiêu biểu là THPT Phước Vĩnh và THPT Phước Hòa lần lượt về đích ở hai vị trí thứ 2 và thứ 3 chung cuộc. Trong đó, THPT Phước Vĩnh đạt được 7 HCV, 7 HCB và 4 HCĐ, trong khi THPT Phước Hòa giành được 4 HCV, 4 HCB và 11 HCĐ.

Trong số 13 môn thi đấu tại HKPĐ tỉnh Bình Dương năm học 2023-2024, đoàn Phú Giáo giành được thành tích khá cao ở các môn: Điền kinh, cầu lông, bóng bàn, bóng đá nam, bóng đá nữ, kéo co, Karate, Taekwondo và Vovinam. Trong đó, ở các môn như điền kinh, bóng đá nam hay bóng đá nữ, Phú Giáo đã giành được những vị trí dẫn đầu khá ấn tượng nhờ có sự đầu tư bài bản, căn cơ từ lâu.

Điển hình nhất là ở môn điền kinh, với các vận động viên tiêu biểu như Vũ Thị Hải Ngân (200m nữ, 400m nữ), Trần Hoàng Bảo Yến (400m nữ), Vũ Thị Hải Giang (200m nữ, 800m nữ) và nội dung tiếp sức 4x100m nữ, đoàn Phú Giáo gần như không có đối thủ,  giành luôn cả HCV và HCB ở những cự ly quan trọng này. Trong khi đó, ở khối THPT, hai trường THPT Phước Vĩnh và THPT Phước Hòa cũng gần như không có đối thủ ở những cự ly 800m nữ, 4x100m nam…

Với những thành tích ấn tượng như trên, các vận động viên nổi bật của đoàn Phú Giáo như Vũ Thị Hải Giang, Vũ Thị Hải Ngân, đội tiếp sức 4x100m nam và nữ của hai trường THPT Phước Hòa và Phước Vĩnh sẽ được lựa chọn vào thành phần đội tuyển thể thao học sinh tỉnh Bình Dương để tiếp tục tập luyện, bồi dưỡng thêm về chuyên môn, sẵn sàng tranh tài tại HKPĐ toàn quốc lần thứ 10 - khu vực 4 năm 2024.

Ngoài ra, các vận động viên ưu tú ở các môn, như: Cầu lông, bóng bàn, bóng đá nam, bóng đá nữ, kéo co, Karate, Taekwondo và Vovinam sẽ tiếp tục được giáo viên phụ trách tại trường liên tục tập luyện, hướng dẫn và thi đấu cọ xát trong thời gian tới. Theo định hướng, đây chính là nguồn cung cấp vận động viên cho các đội tuyển thể thao của địa phương sẵn sàng tranh tài tại các giải cấp tỉnh khi cần thiết.

Có thể nói, trong năm vừa qua, các trường học trên địa bàn huyện Phú Giáo đã làm rất tốt việc giúp các em học sinh địa phương vừa học tập văn hóa, vừa rèn luyện thể thao, bảo đảm phát triển toàn diện. Hy vọng, với sự đầu tư bài bản, có chiều sâu, thể thao học đường Phú Giáo sẽ còn phát triển mạnh mẽ, giành thêm nhiều thành tích ấn tượng ở cấp tỉnh cũng như quốc gia trong tương lai gần nhất.

 THÁI HẢI

Chia sẻ