| 03-07-2021 | 19:02:40

Thêm nhiều phần quà hỗ trợ phòng, chống Covid- 19

(BDO) Ngày 3-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận hơn 1,2 tấn rau củ quả gồm mít, đu đủ, bí đỏ, chuối… từ các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh Hòa (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) gửi hỗ trợ  người dân khó khăn ở khu phong tỏa y tế tạm thời.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp nhận rau củ quả từ Đồn Biên phòng Thanh Hòa, Bình Phước. Ảnh: Quỳnh Như

Thượng tá Trần Xuân Nhã, Chính trị viên Đồn Biên phòng Thanh Hòa, cho biết đơn vị và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương đã kết nghĩa hơn 10 năm nay, cùng nhau thực hiện nhiều chuyến thăm, tặng quà nghĩa tình biên giới rất ý nghĩa. Đây là những sản phẩm do chiến sĩ tăng gia sản xuất tại đơnvị. Dù chỉ là món quà nhỏ nhưng là tấm lòng của các chiến sĩ gửi tặng người dân Bình Dương đang khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.

Số quà này sẽ được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao đến người dân khó khăn ở phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An.

​Trước đó, chiều 2-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đến thăm, tặng gần 2 tấn rau, củ, quả cho các khu phong tỏa, cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên và phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một

* Ngày 3-7, Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức trao tặng 2 tấn rau củ quả cho người dân đang sinh sống trong các khu vực phong tỏa y tế trên địa bàn 2 phường Dĩ An và An Bình. Nguồn rau củ quả này được Ban Thường vụ Thành đoàn cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ để chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

* Cùng ngày, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh và Chi đoàn Sở Ngoại vụ đã thực hiện chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2021 - tặng nhu yếu phẩm chung tay vượt qua đại dịch tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. Theo đó, các đoàn cơ sở đã trao 80 thùng mì và 700kg gạo cho Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Phước Khánh tiếp nhận để tặng người dân khó khăn trong khu phong tỏa.

* Ngày 3-7, Phường đoàn An Bình, TP.Dĩ An đã trao 450 phần sữa, cháo gói, nước ngọt cho trẻ em cùng  500 phần rau cho người lao động ở trọ, chi hội thanh niên công nhân ở khu phố Bình Đường 1 và khu phố Bình Đường 3 đang phong tỏa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trước đó, Phường đoàn và chủ nhà trọ số nhà 13/20, khu phố Bình Đường 3 đã tặng 20 phần quà cho công nhân ở khu trọ. Mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng. 

* Sáng 3-7, tập thể cán bộ công đoàn chuyên trách Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cùng một số đơn vị trực thuộc, cán bộ công đoàn nghỉ hưu đã trực tiếp sản xuất 300 hủ chà bông gửi đến đoàn viên, người lao động đang thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn.

Đây là chương trình người góp sức, người góp của của tập thể cán bộ Công đoàn tỉnh.

*Ngày 3-7, Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát đã phối hợp với nhà tài trợ đi thăm hỏi và tặng quà hỗ trợ cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại 6 trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và khu cách ly trên địa bàn.

Tại mỗi điểm đến, Hội Chữ thập đỏ thị xã đã vận động chùa Hưng Mỹ và ông Lại Trọng Hùng ở phường Mỹ Phước ủng hộ các mặt hàng để trao hỗ trợ cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch, như mì gói, nước uống đóng chai, cà phê hòa tan...

Q.Như – N. Ý – Q.Tám – H.Thuận

Chia sẻ