| 01-11-2021 | 10:29:52

Thị ủy Tân Uyên: Tạo sự lan tỏa, đưa nghị quyết vào cuộc sống

Ban Thường vụ (BTV) Thị ủy Tân Uyên xác định việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp là công việc thường xuyên, phải thực hiện một cách nghiêm túc trong suốt cả nhiệm kỳ. Vì vậy, BTV Thị ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, có hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp đểtạo sự lan tỏa, đi vào thực tiễn cuộc sống.

 Triển khai nghiêm túc

Để nghị quyết đại hội Đảng các cấp sớm đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả, tạo bước đột phá, ngay sau đại hội, BTV Thị ủy Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 02- KH/TU, ngày 29-6-2020 về việc tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 và triển khai cho các chi, Đảng bộ cơ sở, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể để tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, BTV Thị ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các kế hoạch cụ thể để tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã. Đến nay, tất cả các cơ sở Đảng trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện.

Nghị quyết đại hội Đảng các cấp được BTV Thị ủy Tân Uyên quán triệt triển khai và tổ chức thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, có hiệu quả đểtạo sựlan tỏa, đi vào thực tiễn cuộc sống

Cụ thể, BTV Thị ủy đã chỉ đạo cấp ủy các cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến nghị quyết đại hội sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức phong phú như tuyên truyền thông qua các hình thức hội nghị, sinh hoạt của các chi hội đoàn thể, khu dân cư, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trên loa đài truyền thanh. Bên cạnh đó làthường xuyên tuyên truyền trên mạng xã hội, các trang fanpage, Facebook, nhóm Zalo của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thị xã và các xã, phường, thu hút hàng ngàn lượt người tiếp cận, theo dõi và chia sẻ; đồng thời chỉ đạo quán triệt trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao cảnh giác, nhận diện và tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch liên quan đến việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội.

Đánh giá kết quả triển khai nghị quyết các cấp thời gian qua, bà Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Uyên, cho biết BTV Thị ủy luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên đối với các địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp bảo đảm theo yêu cầu kế hoạch của cấp trên. Công tác tuyên truyền nghị quyết của Đảng được thực hiện thường xuyên, sâu rộng. Hình thức phong phú, sinh động; đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy vai trò của mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng. Nội dung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, Thịủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa nghị quyết đại hội Đảng các cấp đối với các chi, Đảng bộ trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thị xã đến cơ sở. Công tác kiểm tra, giám sát cấp ủy các cơ sở Đảng trong việc tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết đại hội được thực hiện thường xuyên, qua đó đã giúp cho BTV Thị ủy kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh, rút kinh nghiệm thực hiện tốt hơn việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội trên địa bàn.

Đi vào thực tiễn cuộc sống

Theo bà Nguyễn Thị Kim Liên, thời gian tới BTV Thị ủy Tân Uyên tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp của các cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã; chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã, cấp ủy các cơ sở Đảng tăng cường công tác tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Cụ thể, Thị ủy Tân Uyên tiếp tục chỉ đạo cơ sở rà soát và tổ chức cho các đối tượng chưa học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng được học tập đầy đủ bằng hình thức phù hợp với tình hình và công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo, hướng dẫn các chi, Đảng bộ cơ sở rà soát các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết bảo đảm cụ thể, sát với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn về nội dung Nghịquyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết các hội nghị Trung ương để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của hệ thống truyền thanh ở cơ sở, các nhóm trên mạng xã hội để phục vụ cho công tác tuyên truyền, góp phần đưa nghịquyết đại hội Đảng các cấp thấm sâu, lan tỏa, đi vào thực tiễn cuộc sống.

Hệ thống truyền thanh từ thị xã đến xã, phường trên địa bàn TX.Tân Uyên đãmở các chuyên mục cao điểm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung nghị quyết đại hội Đảng các cấp đến các tầng lớp nhân dân. Cụthể, thịxãđãthực hiện được 243 tin, bài với thời lượng phát sóng là11 giờ 20 phút; các đài xã, phường tiếp âm 156 giờ; triển khai thiết kế các panô tuyên truyền nghị quyết đại hội trên các tuyến đường, khu vực trung tâm của thị xã; tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, đăng tải 443 tin, bài và10 khẩu hiệu trên bảng điện tử ngoài trời. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã biên soạn vàphát hành tài liệu hỏi - đáp về Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 cấp phát cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn.

 THU THẢO

Chia sẻ