| 14-03-2020 | 05:25:19

Thợ rửa xe lừa chạy án với giá hàng trăm triệu đồng

 

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An cho biết đang tạm giữ Mai Văn Hướng (48 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Công an tạm giữ Mai Văn Hướng để điều tra

Theo cơ quan công an, Hướng hành nghề rửa xe và bán hàng tại khu vực bến xe Miền Đông, thuộc quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh. Vào khoảng giữa tháng 1 năm 2020, Hướng được một đối tượng tên Thành (chưa rõ nhân thân) giới thiệu để vận dụng mối quan hệ quen biết, chạy án giúp cho người thân của anh Phạm Thành Nhi (24 tuổi) đang bị Công an TP.Thủ Dầu Một bắt giữ. Qua trao đổi, Hướng nói dối rằng mình có mối quan hệ, có thể giúp cho người thân của anh Nhi được hưởng án treo, nhưng với điều kiện anh Nhi phải đưa cho Hướng 300 triệu đồng.

Ngay sau khi thỏa thuận xong, anh Nhi đưa cho Hướng 100 triệu đồng, hẹn đến trước ngày tòa án đưa vụ án ra xét xử sẽ đưa tiếp 100 triệu đồng và sẽ đưa hết số tiền còn lại sau khi tòa án tuyên án người thân của anh Nhi được hưởng án treo. Ngày 4-3, Hướng liên hệ, thúc giục anh Nhi tiếp tục chuyển tiền, lúc này, anh Nhi nghi ngờ và báo cho lực lượng công an. Nhận được tin báo, Công an TP.Thuận An đã bố trí lực lượng, bắt quả tang khi Hướng nhận của anh Nhi 30 triệu đồng.

Qua điều tra, Hướng khai nhận hiện đang vay tiền, không còn khả năng chi trả nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của anh Nhi. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ