| 05-05-2023 | 13:06:52

Tiếp tục đẩy mạnh thi đua lao động giỏi, thực hiện tốt chế độ cho người lao động

* Trao hỗ trợ cho nhiều lao động khó khăn 

(BDO) Sáng 5-5, tại Trung tâm văn hóa lao động tỉnh, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh long trọng tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023. 

Tham dự buổi lễ có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có bà Đỗ Hồng Vân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban nữ công.


Đông đảo công nhân lao động tham gia buổi lễ


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà và động viên công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo

Với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 các cấp Công đoàn sẽ phối hợp với chính quyền, các ngành, các đoàn thể cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong bối cảnh đời sống, việc làm của người lao động bị tác động nặng nề sau đại dịch Covid-19. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà tổ chức Công đoàn, cộng đồng doanh nghiệp, công nhân lao động đạt được trong những năm qua; đồng thời cho biết những kết quả này đã góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn tỉnh. 


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp có trách nhiệm thực hiện tốt, phối hợp chặt chẽ với các cấp Công đoàn tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động; thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động để họ an tâm công tác, cống hiến cho doanh nghiệp, cho địa phương. Các sở, ban, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động không chỉ trong tháng 5 mà phải được coi là hoạt động thường xuyên. 

“Trong thời gian tới, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục có những chủ trương, chính sách, hoạt động cụ thể, thiết thực tạo mọi điều kiện tốt nhất để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời giúp cho anh chị em công nhân yên tâm lập nghiệp và sinh sống, để tiếp nối hành trình xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển nhanh và bền vững”, ông Võ Văn Minh khẳng định. 


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao bằng khen cho đoàn viên, người lao động có nhiều thành tích trong phong trào thi đua

Tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao hỗ trợ cho 81 công nhân lao động khó khăn không may bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Mỗi suất hỗ trợ gồm 2 triệu đồng tiền mặt và phần quà nhu yếu phẩm; trao hỗ trợ cho 50 công nhân lao động khó khăn, không may bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có con vượt khó, học giỏi. Mỗi suất suất hỗ trợ gồm 2,3 triệu đồng tiền mặt và 2 phần quà nhu yếu phẩm. Cùng với đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tiếp nhận sự hỗ trợ của các doanh nghiệp thông qua tổ chức công đoàn để trao mái ấm công đoàn cũng như những phần quà đến người lao động với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.


Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao cờ thi đua cho 3 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022.

Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua cho 3 tập thể thuộc hệ thống công đoàn tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 20 đoàn viên, người lao động tiêu biểu, có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. 

Tin, ảnh: Hồng Phương



 

Chia sẻ