| 04-10-2024 | 13:12:52

Tiếp tục tăng cường các giải pháp nhằm đạt dự toán thu ngân sách ở mức cao nhất

(BDO) Sáng 4-10, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục Thuế tỉnh về tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 47/NQ- HĐND ngày 8-12-2023 của HĐND tỉnh về dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn; thu, chi và phân bổ ngân sách địa phương năm 2024.


Bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc 

Theo báo cáo của Cục thuế tỉnh, tổng thu ngân sách 9 tháng của năm 2024 ước đạt 36.830 tỷ đồng, đạt 76,6% dự toán năm Bộ Tài chính giao và bằng 76,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,9% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, ước thu đối với các lĩnh vực đều đạt khá so với dự toán năm do Bộ Tài chính giao. 

Tại buổi làm việc, các thành viên của ban đã cùng với ngành thuế phân tích, làm rõ tình hình thu ngân sách nhà nước trong 9 tháng qua, ước thực hiện cùng những khó khăn, thuận lợi trong công tác thu ngân sách 3 tháng còn lại của năm 2024. 



Đại diện các phòng chuyên môn Cục thuế tỉnh giải trình thông tin về thuế với đoàn công tác 

Ban Kinh tế - Ngân sách cũng đã ghi nhận các kiến nghị của đơn vị, đồng thời kiến nghị lãnh đạo Cục thuế tỉnh tiếp tục tăng cường các giải pháp khai thác nguồn thu mới, xử lý một số nguồn thu chưa đạt, các nguồn thất thu; chú trọng khai thác các nguồn thu còn dư địa, nhất là xử lý các vi phạm, cố tình kéo dài nợ đọng thuế… nhằm đạt dự toán thu ngân sách ở mức cao nhất theo chỉ tiêu đề ra trong năm 2024. 

 

Thanh Hồng

 

Chia sẻ