| 28-11-2012 | 00:00:00

Tín hiệu vui

Tình hình đầu tư FDI cả nước, theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa công bố, trong 11 tháng của năm 2012 (tính đến ngày 20-11), vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam hơn 12 tỷ USD. Con số này thấp hơn so với cùng kỳ năm 2011. Nhưng một điều đáng chú ý là đã có hơn 400 dự án FDI đang hoạt động đã đăng ký tăng vốn đầu tư thêm hơn 4,9 tỷ USD, tăng hơn 40% so cùng kỳ năm ngoái. Trong nỗ lực của nhiều địa phương thì Bình Dương đã được xướng tên. Tính đến thời điểm này, Bình Dương là tỉnh đứng đầu cả nước về thu hút vốn FDI. 2,28 tỷ USD vốn đăng ký mới và tăng thêm là con số ấn tượng. Vốn FDI của Bình Dương trong 11 tháng qua chiếm 18,8% tổng vốn FDI cả nước. Sự so sánh có thể khập khiểng, nhưng số vốn đầu tư FDI của Bình Dương đúng gấp đôi của TP.Hồ Chí Minh (1,14 tỷ USD, chiếm 9,4%). Trong khi đó, Đồng Nai, tỉnh “láng giềng” với Bình Dương đạt hơn 1,11 tỷ USD. Như vậy, vốn đầu tư FDI của Bình Dương đứng đầu cả nước và cả của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trong lúc nền kinh tế trong nước và thế giới đang gặp khó khăn thì Bình Dương vẫn duy trì được “phong độ” thu hút vốn đầu tư FDI. Điều đó chứng tỏ rằng môi trường đầu tư ở Bình Dương rất thuận lợi. Nhà đầu tư làm ăn hiệu quả. Và điều quan trọng là họ lạc quan tin tưởng vào vùng “đất lành” này. Vì vậy, nhiều chủ đầu tư dự án đã không ngần ngại tăng vốn đầu tư, yên tâm làm ăn. Và dự báo, Bình Dương chuẩn bị đón làn sóng đầu tư FDI đã thành sự thật.

Không chỉ mới thời gian gần đây, mà lâu nay Bình Dương đã là điểm đến hấp dẫn nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Ngoài các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, Bình Dương được xem là địa phương “năng động” nhờ các các thế hệ lãnh đạo tỉnh “dám nghĩ, dám làm”. Không ai có thể quên câu nói nổi tiếng của Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé sau này là Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: “Bình Dương trải thảm đỏ để đón nhân tài, trải chiếu hoa để mời gọi đầu tư”. Câu nói đó đã trở thành phương châm hành động. Và thành quả hôm nay có được là khởi nguồn từ đó.

 NHẬT HUY

Chia sẻ