| 18-09-2024 | 19:53:21

TP.Thủ Dầu Một: Sơ kết thực hiện mô hình cà phê sáng với nhân dân và cuộc vận động phủ xanh đô thị

(BDO) Sáng 18-9, Ban Chỉ đạo đạo đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động nếp sống Văn hóa - Văn minh đô thị TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân”; 3 tháng thực hiện Cuộc vận động phủ xanh đô thị và hướng đến xây dựng “Thành phố xanh – Thân thiện” giai đoạn 2024 – 2030 và những năm tiếp theo trên địa bàn thành phố. Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đông trao bảng tri ân các tập thể, cá nhân có thành tích trong cuộc vận động phủ xanh đô thị 

Từ tháng 3-2024, mô hình  “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân” được triển khai nhân rộng trên địa bàn toàn thành phố. 100% các khu phố trên địa bàn đều tổ chức mô hình luân phiên theo tuần hoặc hàng ngày tại những công viên, hoa viên, văn phòng ban điều hành khu phố.

Tính đến nay, toàn thành phố đã tổ chức thực hiện mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân” được 501 cuộc với 27.974 lượt nhân dân tham dự, đóng góp 883 lượt ý kiến, hiến kế, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực vệ sinh môi trường, trật tự đô thị... 

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của nhân dân được lãnh đạo địa phương, thành phố trực tiếp giải quyết. Riêng các ý kiến không thuộc thẩm quyền, địa phương tiếp thu chuyển cơ quan thẩm quyền xem xét giải quyết kịp thời, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng chính đáng của nhân dân trên địa bàn.




Lãnh đạo thành phố trao tặng giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích trong cuộc vận động phủ xanh đô thị 

Cuộc vận động phủ xanh đô thị và hướng đến xây dựng “Thành phố xanh – Thân thiện” giai đoạn 2024 – 2030 và những năm tiếp theo trên địa bàn thành phố trong thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Thành ủy; sự đoàn kết thống nhất cao của cả hệ thống chính trị trong thành phố, đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. 

Trong 3 tháng qua, có trên 200 doanh nghiệp, hộ dân ủng hộ cây xanh và cây giống, với tổng trị giá trên 41 tỷ đồng. Song song đó, thành phố còn tổ chức ươm gần 355.000 cây/370.000 cây, đạt 95,81% chỉ tiêu đề ra. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể thành phố và UBND các phường còn hưởng ứng thực hiện 27 vườn cây chuyên đề với 31.570 cây xanh các loại… Tính đến ngày 13-9-2024, toàn thành phố đã trồng được trên 526.000 cây xanh, đạt 146% chỉ tiêu đề ra.


Lãnh đạo thành phố tặng quà cho các khu phố để tiếp tục thực hiện tốt mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân”

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến xung quanh việc thực hiện mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân” cũng như Cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một; đồng thời đề xuất giải pháp để thực hiện các mô hình tốt hơn trong thời gian tới.

Dịp này, thành phố đã khen thưởng 16 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện mô hình “Cà phê sáng - Trao đổi với nhân dân”; 45 tập thể, 57 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một, hướng đến xây dựng thành phố xanh - thân thiện giai đoạn 2024-2030.

Nhóm P.V

 

Chia sẻ