| 14-10-2024 | 15:16:40

TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An: Bàn giao, khởi công 3 căn nhà chữ thập đỏ cho người dân khó khăn

(BDO) Sáng 14-10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ bàn giao nhà CTĐ cho hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn phường. 


Hội CTĐ phường Phú Tân tặng quà về nhà mới cho gia đình ông Chánh

Đây là công trình sửa chữa nhà CTĐ cho hộ bà Võ Thị Hoa, ngụ tại tổ 14, khu phố 2, là hộ có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập không ổn định. 


Lãnh đạo phường Phú Tân trao quyết định bàn giao nhà CTĐ cho ông Chánh

Căn nhà có diện tích 40,3m2, tổng kinh phí sửa chữa là 85 triệu đồng do Hội CTĐ phường vận động Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Đại Hiệp Phát hỗ trợ 45 triệu đồng và ông Nguyễn Tấn Duy, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp quản trị công nghệ Bình Dương hỗ trợ 40 triệu đồng.   


Lãnh đạo Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một và phường Hiệp Thành trao thư cảm ơn 2 nhà hảo tâm đã ủng hộ kinh phí sửa chữa nhà CTĐ cho bà Võ Thị Hoa

Cùng ngày, Hội CTĐ phường Phú Tân đã tổ chức lễ bàn giao nhà CTĐ cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại địa phương. Theo đó, căn nhà được trao cho ông Trương Minh Chánh ở khu phố 2 có diện tích 68m2, tổng kinh phí xây dựng 217,6 triệu đồng. Kinh phí xây dựng do Hội CTĐ phường vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ.


Lãnh đạo phường Hiệp Thành tặng quà về nhà mới cho bà Võ Thị Hoa

* Cũng trong ngày 14-10, Hội CTĐ TP.Thuận An đã phối hợp với phường An Thạnh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà CTĐ cho hộ bà Trần Thị Kim Hoa ở khu phố Thạnh Hoà B.

Dự kiến, căn nhà được xây mới có diện tích 45m2, tổng kinh phí xây dựng khoảng 142 triệu đồng. Trong đó, Hội CTĐ tỉnh vận động hỗ trợ 80 triệu đồng, số còn lại do Hội CTĐ thành phố, phường An Thạnh vận động thêm, cùng với đóng góp của gia đình. 



Hội CTĐ TP.Thuận An phối hợp với phường An Thạnh khởi công cho bà Trần Thị Kim Hoa

Được biết, hộ bà Hoa thuộc đối tượng nghèo, trong gia đình có 4 chị em, không ai có gia đình riêng và đều mất sức lao động. Người em út bị tai biến, 2 chị bị bệnh, chỉ có mình bà Hoa đi phụ rửa chén nhưng thu nhập không đáng là bao. Nhiều năm qua, nhà bà Hoa đã xuống cấp trầm trọng, nứt tường, mái tôn bị dột nhưng không có điều kiện sửa chữa. 

Hồng Thuận

 

Chia sẻ