| 16-01-2024 | 14:49:37

TP.Thuận An: Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm các cơ sở kinh doanh

(BDO) Sáng 16-1,  Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Thuận An tổ chức kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường Lái Thiêu và phường Bình Nhâm.

Đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm ATTP

Theo đó, đoàn đã kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), như: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; Giấy cam kết sản xuất thực phẩm an toàn; Giấy chứng nhận sức khỏe, xác nhận kiến thức ATTP của chủ cơ sở và người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Bên cạnh đó, đoàn còn kiểm tra nguyên liệu chế biến và thành phẩm các loại ngay tại cơ sở; khu vực lưu trữ; hạn sử dụng và nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu chế biến. 

Đoàn kiểm tra nhắc nhở các cơ sở không nhập hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Kết quả cho thấy, hầu hết các cơ sở xuất trình được các giấy tờ theo yêu cầu của đoàn kiểm tra. Đoàn cũng nhắc nhở các cơ sở không nhập các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; khi nhập hàng các thực phẩm cần xem hạn sử dụng; nhanh chóng làm thủ tục cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đã hết hạn.

Việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Tin, ảnh: Tâm Trang

Chia sẻ