| 25-06-2024 | 10:16:26

TP.Thuận An: Quyết tâm chuyển đổi số, phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với sự chủ động, linh hoạt, thời gian qua, TP.Thuận An đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số nhằm nâng cao khả năng phục vụ nhân dân.

Tính đến tháng 4-2024, TP.Thuận An đã thu nhận 421.849 hồ sơ định danh điện tử, đạt 117,84%; kích hoạt 373.596 tài khoản định danh điện tử, đạt 104,36% so với kế hoạch được giao. Bên cạnh đó, TP.Thuận An cũng đã triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và 28 dịch vụ công theo Quyết định 422 của Thủ tướng Chính phủ. Tính đến nay, các dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 đã được các ban, ngành và các xã, phường tiếp nhận trực tuyến, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2024, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố đã tiếp nhận 4.432 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đã giải quyết là 4.232; trong đó, giải quyết trước hạn 4.043 hồ sơ chiếm 95,53%, đúng hạn 16 hồ sơ chiếm 0,38%. Trong khi đó Phòng Tư pháp TP.Thuận An đã thực hiện giải quyết 1.343 hồ sơ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, hồ sơ đều được thực hiện tiếp nhận và giải quyết trong ngày. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thuận An đã tiếp nhận mới 17.646 hồ sơ. Tổng hồ sơ phải giải quyết 17.982 hồ sơ, đã có kết quả giải quyết 16.637 hồ sơ…

Hiện trên địa bàn TP.Thuận An đã triển khai thực hiện “11 mô hình điểm” nhằm đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 và Nghị quyết số 76 của Chính phủ về cải cách hành chính “Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm trọng tâm, làm thước đo để đánh giá chất lượng”. Các xã, phường tiếp tục rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu của năm 2023, tập trung cho các chỉ tiêu còn yếu, còn thiếu, đặc biệt là phải đi vào thiết thực, thực tế, như thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ…

TÂM TRANG

Chia sẻ