| 23-03-2022 | 09:12:34

TP.Thuận An tiếp tục quan tâm đầu tư các thiết chế văn hóa

(BDO) Sáng 22-3, đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với TP.Thuận An về tình hình đầu tư, quản lý, khai thác các thiết chế văn hóa, thể thao (TCVHTT) trên địa bàn thành phố.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP.Thuận An đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động, sử dụng các TCVHTT trên địa bàn thành phố. Trong thời gian qua, các TCVHTT trên địa bàn thành phố đã được các cấp uỷ, chính quyền quan tâm đầu tư xây dựng tương ứng với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tính đến nay, trên địa bàn TP.Thuận An có 1 di tích cấp quốc gia, 6 di tích cấp tỉnh, 4 TCVHTT cấp thành phố, 5 Trung tâm văn hoá thể thao - học tập cộng đồng tại các xã, phương và 147 thiết chế thể thao khác, như khu vui chơi thiếu nhi, bóng đá, bóng bàn, hồ bơi, bida, phòng tập thể hình, thẩm mỹ… Nhìn chung, các thiết chế văn hoá trên địa bàn thành phố luôn được quan tâm bảo tồn, đầu tư và duy trì hoạt động, đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc. Các loại hình vui chơi, giải trí cơ bản đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá tinh thần trong nhân dân. Công tác phối hợp thường xuyên và chặt chẽ giữ các ngành, đoàn thể đã góp phần khai thác, phát huy sử dụng hiệu quả các thiết chế.


Đoàn công tác tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà làm trưởng đoàn làm việc với TP.Thuận An về hoạt động, sử dụng các TCVH

Tuy có tập trung tổ chức các hoạt động, nhưng hiệu quả sử dụng các TCVHTT từ thành phố đến xã, phường vẫn chưa cao, chưa khai thác hết công năng và giá trị sử dụng. Cơ sở vật chất một số thiết chế văn hoá thành phố, xã, phường còn nhỏ hẹp, xuống cấp, không đủ chuẩn nên không tổ chức được nhiều hoạt động. Trong khi đó, nguồn ngân sách đầu tư xây dựng các TCVHTT và đảm bảo cho hoạt động văn hoá, thông tin, thể thao còn nhiều khó khăn, chưa đáp ứng đủ yêu cầu nhiệm vụ. Đội ngũ cán bộ làm công tác văn hoá, thông tin, thể thao còn thiếu và yếu so với yêu cầu; cán bộ văn hoá ở xã, phường hầu hết đều kiêm nhiệm. Bên cạnh đó, thời gian qua, công tác xã hội hoá các hoạt động văn hoá, thông tin, thể thao trên địa bàn cũng gặp khó khăn, chủ yếu mang tính tự phát, chạy theo phong trào,  chưa có giải pháp thích hợp để huy động được các nguồn lực xã hội, các thành phần kinh tế tham gia vào.


Công viên Bình Nhâm trên địa bàn phường Bình Nhâm mới được đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu của người dân địa phương

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong đầu tư xây dựng các TCVHTT của TP.Thuận An trong thời gian qua. Mặc dù tình hình đầu tư công khó khăn, nguồn vốn đầu tư công còn hạn chế, nhưng TP.Thuận An đã bố trí vốn, đầu tư xây dựng được nhiều TCVHTT phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí cho người dân địa phương. Ông cũng đề nghị TP.Thuận An tiếp tục quan tâm nhiều hơn, bố trí vốn thực hiện các công trình đã có kế hoạch xây dựng, trước mắt là tập trung cho công trình Trung tâm văn hoá - thể thao thành phố; tính toán quỹ đất phù hợp để xây dựng các TCVH tại các địa phương; kêu gọi các nhà đầu tư tham gia xây dựng các TCVH trên địa bàn.

Trước đó, đoàn công tác tỉnh cùng lãnh đạo, các ngành địa phương đã đi khảo sát thực tế tại một số TCVH trên địa bàn thành phố.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ