| 26-09-2024 | 16:01:25

TP.Thuận An: Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế trong học sinh, sinh viên đạt 99,99%

(BDO) Sáng 26-9, tại Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc về kết quả thực hiện chính sách, pháp luật đối với bảo hiểm y tế (BHYT) trong học sinh, sinh viên (HSSV) tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.Thuận An. 


Bà Nguyễn Khoa Diệu An chủ trì buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, trong năm học 2023-2024, tỷ lệ tham gia BHYT trong HSSV trên địa bàn TP. Thuận An đạt tỷ lệ 99.99%, cao nhất trong những năm học vừa qua, đồng thời cũng là một trong những địa phương có tỷ lệ HSSV tham gia BHYT cao nhất tỉnh. 

Để đạt kết quả trên, ngay đầu năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thuận An phối hợp với bảo hiểm xã hội thành phố xây dựng văn bản hướng dẫn liên ngành về thực hiện BHYT trong HSSV. Qua đó, các trường chủ động công tác tuyên truyền chính sách BHYT đến tất cả phụ huynh và học sinh. 


Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND TP.Thuận An trình bày một số khó khăn tại địa phương về khám, chữa bệnh cho tất cả HSSV trên địa bàn đầu năm học

Với những học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, địa phương phối kết hợp với nhà trường thực hiện tốt các chính sách, vận động hội phụ huynh, nhà hảo tâm chung tay đóng góp, hỗ trợ BHYT cho HSSV.

Tại buổi làm việc, đại diện các trường và các sở, ngành đã có ý kiến đóng góp về công tác khám, chữa bệnh đầu năm học cho tất cả HSSV; xem xét việc hỗ trợ BHYT cho HSSV hộ cận nghèo; hoàn trả kinh phí nếu các cơ sở y tế thiếu thuốc, vật tư và bệnh nhân phải mua bên ngoài; quy định nhân viên y tế ở các trường phải có bằng cấp, cần có biên chế bổ sung...


Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng, để tất cả HSSV trên địa bàn tham gia BHYT thì công tác khám, chữa bệnh phải ngày càng tốt hơn, chất lượng hơn

Bà Nguyễn Khoa Diệu An, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh cho biết, đoàn giám sát sẽ ghi nhận tất cả những đóng góp mà chính quyền địa phương đề ra gửi các cấp xem xét trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung vào Luật BHYT trong thời gian tới.

Quang Tám

 

Chia sẻ