| 26-11-2019 | 10:14:04

Trạm y tế cấp xã: Bảo đảm cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn

 Ngành y tế huyện Bàu Bàng phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy Bàu Bàng tổ chức diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân”.

Theo đánh giá, thời gian qua, ngành y tế huyện Bàu Bàng có nhiều khởi sắc. Đội ngũ y, bác sĩ có tinh thần phục vụnhân dân tốt hơn. Đặc biệt, trạm y tếcác xã đã được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trình độchuyên môn, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Trung tâm y tế và bệnh viên đa khoa cấp huyện đang được xây dựng và dự kiến tháng 7-2020 sẽ đi vào hoạt động.

Tại diễn đàn, người dân cũng nêu lên nhiều ý kiến, kiến nghị đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện. Đó là các trạm y tế xã, thị trấn còn thiếu nhiều loại thuốc; tiếp tục quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụcho đội ngũy, bác sĩ của huyện, xã, thị trấn; tăng thêm kinh phí hoạt động cho các trạm y tếxã; tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm, đặc biệt là vấn đềan toàn thực phẩm trong học đường; tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sởhành nghềy tế tư nhân bán thuốc không đúng giá quy đ ịnh...

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của nhân dân, Sở Y tế và ngành y tế huyện Bàu Bàng đã trả lời từng vấn đề mà nhân dân kiến nghị; đồng thời nghiêm túc tiếp thu và khắc phục những thiếu sót của đội ngũy, bác sĩ trong huyện; quyết tâm xây dựng ngành y tế huyện theo đúng như lời Bác Hồ dạy: “Lương y như từ mẫu”.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ