| 06-04-2023 | 14:34:38

Trao đổi kinh nghiệm nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn

(BDO) Sáng 6-4, Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa do ông Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với LĐLĐ tỉnh Bình Dương.


Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương Nguyễn Kim Loan phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi thông tin về những cách làm hay, hiệu quả liên quan đến chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động tại 2 địa phương. Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương, cho biết trong thời gian qua, các cấp công đoàn tỉnh đã tập trung các giải pháp nhằm chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần hạn chế tranh chấp lao động tập thể, đình công. 

Ông Võ Mạnh Sơn chia sẻ một số kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong việc tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, nhất là chương trình “1 triệu sáng kiến” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, công tác chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành hoạt động công đoàn… Hiện nay, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa chưa thành lập được Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn như tại Bình Dương. Do đó, những kinh nghiệm từ Bình Dương về hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật công đoàn giúp LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa nghiên cứu, xúc tiến thành lập mô hình này trong thời gian tới...

Đỗ Trọng

Chia sẻ