| 03-05-2024 | 08:47:28

Triển khai công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

 Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với nhiều nội dung quan trọng. Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã nghe Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục phổ biến các nội dung quan trọng trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi của Bộ GD&ĐT, đặc biệt là những mốc thời gian mà cơ sở giáo dục và thí sinh cần ghi nhớ. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng triển khai tập huấn phần mềm quản lý kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024 cho các viên chức phụ trách nhập dữ liệu thi các đơn vị…

 Học sinh khối 12 trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực chuẩn bị cho kỳ thi THPT sắp tới

Sở GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục quan tâm công tác tập huấn, phổ biến quy chế thi cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Bên cạnh đó, các trường cần đặc biệt quan tâm diễn biến tâm lý học sinh, rà soát trang thiết bị, vật tư y tế; duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khác, bảo đảm tổ chức kỳ thi trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra từ ngày 26 đến 29-6. Trong đó, ngày 26-6 thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 27 và 28-6, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT; ngày 29-6 sẽ là ngày thi dự phòng. Về cơ bản, phương thức tổ chức thi kỳ thi năm nay giữ ổn định như năm 2023, chỉ thực hiện điều chỉnh một số nội dung mang tính kỹ thuật, nghiệp vụ để tăng cường kỷ cương, nề nếp, an ninh, an toàn trong kỳ thi. Dự kiến, Bộ GD&ĐT công bố kết quả thi vào 8 giờ ngày 17-7.

 TUỆ NHI

Chia sẻ