| 21-10-2016 | 15:37:24

Triển khai thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế

(BDO) UBND tỉnh vừa chỉ đạo Sở Y tế, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh về việc chỉ đạo thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế và Chỉ thị số 06/CT-BYT.

Theo đó, các sở, ban, ngành và BHXH tỉnh phối hợp chặt chẽ với UBND các cấp triển khai, tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về Bảo hiểm Y tế (BHYT), các giải pháp mở rộng đối tượng tham gia Bảo hiểm Y tế theo Quyết định số 1167/QĐ-TTg ngày 28/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc Điều chỉnh giao chỉ tiêu bao phủ BHYT giai đoạn 2016 - 2020.

Sở Y tế sẽ phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức đào tạo, tập huấn, truyền thông tới công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế về các quy định của Luật BHYT, các văn bản hướng dẫn thực hiện và thông tư 37/2015/TTLT-BYT-BTC về Điều chỉnh giá dịch vụ y tế. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT , cải cách thủ tục hành chính, cải tiến quy trình khám bệnh, chữa bệnh BHYT, thực hiện đề án đổi mới phong cách thái độ phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Ngoài ra, ngành y tế phối hợp với BHXH tỉnh thực hiện kết nối, liên thông, cung cấp thông tin phục vụ giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về BHYT. Đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quản lý và sử dụng quỹ  BHYT, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về BHYT.

 Đẩy mạnh công tác truyền thông về BHYT, đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về quyền lợi, trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan đến BHYT, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về BHYT; huy động sự tham gia của các cấp, các ngành trong thực hiện các giải pháp tiến tới BHYT toàn dân… Phối hợp với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tuyên truyền, giải thích và hướng dẫn người có thẻ BHYT thực hiện quyền và trách nhiệm khi khám bệnh, chữa bệnh BHYT…

Q.NHƯ

Chia sẻ