| 26-01-2024 | 09:09:19

Trọn vẹn tết đoàn viên

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động (NLĐ) đều có tết”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bắc Tân Uyên đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, NLĐ trên địa bàn huyện trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 .

 LĐLĐ huyện Bắc Tân Uyên tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Long Hao, Khu công nghiệp Đất Cuốc, xã Đất Cuốc

 Thông tin từ LĐLĐ huyện Bắc Tân Uyên cho biết từ ngày 31-1 đến ngày 2-2, đơn vị sẽ thành lập 2 đoàn đi thăm, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn huyện. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện trao 1.500 phần quà tết cho đoàn viên công đoàn, NLĐ với tổng trị giá gần 1,3 tỷ đồng. Trong tổng số 1.500 phần quà, ngân sách huyện tặng quà tết cho 1.000 đoàn viên, NLĐ, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng và ngân sách LĐLĐ huyện tặng 500 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

Ông Trần Hữu Phúc, Chủ tịch LĐLĐ huyện Bắc Tân Uyên, cho biết LĐLĐ huyện đã ban hành, triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực về vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, bảo đảm tất cả đều được đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm, an toàn. Những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, thiếu việc làm, bị thiên tai đều được quan tâm chăm lo chu đáo. Các hoạt động chăm lo tết nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong nhiệm vụ chăm lo đoàn viên, NLĐ; đồng thời, tạo động lực khích lệ đoàn viên, NLĐ làm việc hăng say, chất lượng, hiệu quả, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển ngày càng bền vững.

Theo kế hoạch của LĐLĐ huyện, hàng loạt các hoạt động chăm lo sẽ diễn ra đồng loạt trên địa bàn huyện. Ngày 5-2, huyện tổ chức chuyến xe đưa đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết ở các tỉnh miền Trung (từ Đà Nẵng đến Thanh Hóa). Đối với những đoàn viên, NLĐ không có điều kiện về quê đón tết, LĐLĐ huyện tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết, thăm hỏi, động viên mang dấu ấn của tổ chức công đoàn. Với những khu nhà trọ có nhiều đoàn viên, NLĐ không về quê đón tết các cấp công đoàn tổ chức chương trình “Tết không xa nhà” hoặc các hình thức phù hợp với địa phương, đơn vị. Đặc biệt, LĐLĐ huyện sẽ tổ chức chương trình “Tết sum vầy, xuân chia sẻ” huyện Bắc Tân Uyên năm 2024 và trao 1.500 phần quà tết cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, công đoàn các cấp của huyện Bắc Tân Uyên cũng chủ động tham gia với cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp tết; kịp thời có các giải pháp bảo đảm quyền lợi của đoàn viên, NLĐ ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, giảm đơn hàng, nợ lương, không có khả năng chi thưởng tết, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản.

Xuân Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần, những hoạt động thiết thực của LĐLĐ huyện Bắc Tân Uyên nhằm quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, NLĐ không chỉ mang ý nghĩa về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa động viên tinh thần.

Hy vọng rằng, với những việc làm cụ thể, thiết thực của tổ chức công đoàn các cấp cùng với các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đoàn viên công đoàn, NLĐ huyện Bắc Tân Uyên sẽ được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 thật ý nghĩa và ấm áp.

 Đặc biệt, LĐLĐ huyện Bắc Tân Uyên sẽ tổ chức chương trình “Tết sum vầy, xuân chia sẻ” huyện Bắc Tân Uyên năm 2024 và trao 1.500 phần quà tết cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

 K.HÀ

Chia sẻ