| 30-07-2022 | 07:52:15

Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh: Nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa dành cho thanh niên công nhân

 Phát huy vai trò trong công tác thanh niên, thời gian qua Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh đã tích cực tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN). Sự đổi mới trong hoạt động hướng đến TNCN đã đáp ứng nhu cầu thực tiễn đời sống của công nhân lao động (CNLĐ).

 Đại diện Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh trao học bổng cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn

 Tiếp sức thanh niên công nhân

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh đã tổ chức những hoạt động nổi bật dành cho TNCN. Đó là chuỗi hành trình “Chuyến xe yêu thương - Tiếp sức TNCN và lao động trẻ” tại các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Chuỗi hành trình đã hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương lần thứ XV năm 2022 một cách thiết thực và tạo dấu ấn tốt trong lòng CNLĐ tại các khu nhà trọ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên.

Để có được những phần quà hỗ trợ đời sống và mang đến tận tay cho CNLĐ khó khăn, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh đã tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hành trình được thực hiện, triển khai đồng loạt và có hiệu quả trong việc chăm lo đời sống cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Qua hành trình, trung tâm đã trao hàng trăm phần quà và tiếp thêm động lực cho TNCN khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Cùng với đó, trung tâm chú trọng đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần và xây dựng niềm tin trong CNLĐ. Theo đó, trung tâm đã tổ chức hội thi “Tiếng hát TNCN online” năm 2022 thu hút nhiều CNLĐ tham gia thể hiện năng khiếu ca hát. Đây là một sân chơi văn hóa lành mạnh và thiết thực trong công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của giai cấp công nhân, phát huy truyền thống yêu nước trong TNCN. Bên cạnh đó, qua hoạt động này còn tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chăm lo, bồi dưỡng, phát huy vai trò của TNCN trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hội thi cũng đã tạo môi trường thuận lợi để TNCN tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng tài năng trẻ.

Hỗ trợ thiết thực

Tăng cường kết nối cung - cầu lao động giữa Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh với các doanh nghiệp, các Trung tâm Dịch vụ việc làm ngoài tỉnh là công tác luôn được trung tâm nỗ lực thực hiện. Các sàn giao dịch việc làm được trung tâm tổ chức lồng ghép tổ chức tại nhiều chương trình, hoạt động TNCN của tỉnh để cung cấp những thông tin về việc làm đến người lao động. Từ đó, hỗ trợ người lao động có nhu cầu tìm việc làm phù hợp, cung cấp thông tin về thị trường lao động và chính sách ưu đãi cho người lao động của các doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng thực hành xã hội, truyền đạt nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích cho TNCN.

Để tổ chức đồng bộ, hiệu quả các hoạt động chăm lo, hỗ trợ TNCN và con em TNCN, trong những ngày cuối tháng 7-2022, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh đã tổ chức tốt chương trình “Hè yêu thương chia sẻ cùng con em TNCN và lao động trẻ tỉnh”. Thực hiện chương trình, lãnh đạo trung tâm đã trao tặng 20 suất học bổng cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng. Anh Thái Kiến Thuận, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh, cho biết: “Công tác chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng TNCN và lao động trẻ, con em TNCN luôn được trung tâm thực hiện bằng nhiều hoạt động cụ thể. Trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động an sinh xã hội trong TNCN trên địa bàn tỉnh”.

 Trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh đã tổ chức những hoạt động nổi bật dành cho TNCN. Đó là chuỗi hành trình “Chuyến xe yêu thương - Tiếp sức TNCN và lao động trẻ” tại các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Chuỗi hành trình đã hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương lần thứ XV năm 2022 một cách thiết thực và tạo dấu ấn tốt trong lòng CNLĐ…

 K.TUYẾN

Chia sẻ