| 08-07-2016 | 22:01:54

Trưởng thành từ công tác Đoàn - Đội

 Chị NGUYỄN THỊ NGỌC XUÂN, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND TX.Tân Uyên:  Sống đẹp, sống có ích

Ghi sâu lời dạy của Bác đối với thanh niên: “Việc gì cũng cần phải thiết thực, nói được, làm được. Việc gì cũng phải từ nhỏ dần đến to, từ dễ dần đến khó, từ thấp dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hành được hẳn hoi hơn là một trăm chương trình to tát mà không làm được”…, cùng với kinh nghiệm từ những lần tham gia hoạt động phong trào Đoàn Thanh niên khi còn là sinh viên chị Xuân từng cùng với cán bộ Đoàn - Đội ở cơ sở bám địa bàn để kịp thời nắm bắt, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi nhằm tạo một môi trường học tập rèn luyện và trưởng thành. Đến nay, trên địa bàn phường Thái Hòa có rất nhiều đội viên, đoàn viên thanh niên vượt khó học giỏi, tự tin thực hiện ước mơ.

Hiện nay, tại cương vị công tác của mình, chị luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng và đào tạo cán bộ trẻ, có nhiều ý kiến, đề nghị quan tâm kiện toàn các Đoàn Thanh niên cơ sở và tổ chức nhiều chương trình hoạt động thiết thực. “Tôi luôn tâm niệm học và làm theo Bác phải bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất. Đặc biệt là luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và học hỏi. Mỗi ngày đi làm, mỗi ngày sống luôn cố gắng quan sát và đúc rút kinh nghiệm, phương pháp để làm việc và sống đẹp, sống có ích hơn ”, chị Xuân nói.

Bạn LÊ THÚY NGỌC, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một:  Cống hiến hết mình

Trách nhiệm, nhiệt tình, hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn, Đội, có thành tích học tập tốt và từng giành nhiều phần thưởng cao quý của các cấp Đoàn - Đội, Lê Thúy Ngọc, sinh viên năm 3 chuyên ngành Marketting trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh là tấm gương sáng, lá cờ đầu trong các hoạt động phong trào của Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng như của tuổi trẻ trong tỉnh.

Với phương châm sống “Sống hết mình và làm những gì mình thích để sau này khỏi phải tiếc nuối”, Ngọc luôn gương mẫu tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc vận động do các cấp Đoàn phát động; tích cực trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, an sinh xã hội…

Nhờ quá trình rèn luyện, phấn đấu trong công tác và học tập, Ngọc đã từng hai lần đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố và cấp tỉnh. Năm 2011, Ngọc nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo vì có thành tích trong xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; là thành viên của đội tuyển tỉnh tham gia và đạt giải nhất chương trình “Khi tôi 18” của Trung ương Đoàn và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức vào năm 2013. Mới đây nhất, Ngọc được vinh dự là 1 trong 70 công dân trẻ Bình Dương tiêu biểu. Ngọc tâm sự: “Quá trình công tác Đoàn, Đội là những kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời. Công tác Đoàn, Đội đã cho tôi nhiều kinh nghiệm, kỹ năng sống để ngày càng trưởng thành hơn”.

TRẦN THƯƠNG - HỒNG PHƯƠNG 

Chia sẻ