| 04-10-2024 | 09:24:44

Trường tiểu học Khánh Bình, TP.Tân Uyên: Vượt khó dạy tốt - học tốt

Trường Tiểu học Khánh Bình là một trong những trường tiểu học trọng điểm của TP.Tân Uyên. Mặc dù có số lượng học sinh (HS) đông, nhưng tập thể giáo viên (GV) và HS nhà trường không ngừng nỗ lực trong giảng dạy, học tập và phấn đấu đạt nhiều thành tích.

 Một tiết học âm nhạc trực tiếp kết hợp trực tuyến khối lớp 4 của thầy và trò trường Tiểu học Khánh Bình

 Để nâng cao chất lượng giáo dục, bắt kịp xu thế chuyển đổi số và hơn hết là khắc phục tình trạng thiếu GV, Trường Tiểu học Khánh Bình đã triển khai thực hiện mô hình “Lớp học trực tiếp kết hợp trực tuyến”. Cô Nguyễn Thị Đào, Hiệu trưởng nhà trường cho biết khi thực hiện dạy sẽ dựa vào điều kiện thực tế của nhà trường để áp dụng ở các môn học. Điều này đã giúp nhà trường giải quyết được vấn đề thiếu GV khi số lượng HS tăng nhanh qua các năm.

Theo thầy Nguyễn Ngọc Quân, GV môn âm nhạc, với phương pháp dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến sẽ giúp giảm tải trong bối cảnh GV âm nhạc thiếu nhưng số lớp quá đông. “Được giảm tải, GV có thời gian để tìm tòi, triển khai thêm nhiều phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục cho nhà trường”, thầy Quân cho biết thêm.

Để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, cán bộ, GV Trường Tiểu học Khánh Bình không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức nhiều hoạt động giáo dục ngoài giờ với hình thức đa dạng, thu hút nhiều HS, GV tham gia. Song song đó, nhà trường thường xuyên rà soát và điều chỉnh kịp thời các hoạt động của trường cho phù hợp tình hình thực tế của địa phương, khuyến khích cán bộ quản lý và GV có các giải pháp đổi mới trong thực hiện nhiệm vụtrọng tâm năm học. Nhờ đó, việc học trở nên thú vị và hiệu quả hơn với nhiều thành tích nổi bật.

Cụ thể, trong năm học 2023- 2024 trường có 7 HS đạt giải Olympic tiếng Anh trên internet cấp Quốc gia, trong đó có 1 giải vàng; 6 HS đạt giải cấp tỉnh “Đấu trường VioEdu”. GV dạy giỏi cấp tỉnh đạt 3 giải, cấp thành phố đạt 12 giải. Trường nhiều năm liền đạt tập thể lao động xuất sắc của UBND tỉnh khen tặng trong công tác giáo dục và đào tạo…

Ông Trần Văn Đông, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Tân Uyên, cho biết những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng tập thể Trường Tiểu học Khánh Bình đã không ngừng nỗ lực vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của ngành giáo dục Tân Uyên.

 Trường Tiểu học Khánh Bình là một trong những trường tiểu học có số lượng HS đông của TP.Tân Uyên. Năm học 2024-2025 trường có 3.192 HS với 70 lớp ở tất cả các khối. Trường hiện có 2 cơ sở với 36 phòng học kiên cố có đủ các thiết bị cơ bản phục vụ cho dạy và học 1 buổi/ngày; có 2 phòng máy trực tiếp kết hợp trực tuyến kết nối được với tất cả các khối lớp học tập. GV có trình độ chuẩn theo quy định đạt tỷ lệ 90,9%; 100% GV biết tin học, ứng dụng công nghệ thông tin để soạn giảng và phục vụ công việc…

 TUỆ NHI

Chia sẻ