| 26-04-2023 | 09:02:55

Tự hào đổi thay, vươn tới

48 năm miền Nam hoàn toàn giải phóng, non sông thu về một mối, đất nước vững bước đi lên, xây dựng cuộc sống ngày càng no ấm cho mọi người dân. Cũng ngần ấy thời gian, Sông Bé trước đây, Bình Dương sau này tiến nhanh, tiến mạnh trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, đưa nền kinh tế tỉnh nhà lên nấc thang phát triển, hướng tới giàu đẹp văn minh, thông minh, hiện đại, đáng sống, nghĩa tình.

Trên bức tranh rực rỡ với nhiều thành tựu của nền kinh tế - xã hội, tiến trình đô thị hóa của Bình Dương là một trong những nét nổi bật, là điểm nhấn phát triển rất đáng ghi nhận, tự hào. Từ một địa bàn thuần nông, hạ tầng đô thị nhiều khiếm khuyết, cả tỉnh chỉ có một thị xã tỉnh lỵ và vài thị trấn huyện lỵ, đến nay Bình Dương đã có tới 4 thành phố trực thuộc, một thị xã cùng nhiều thị trấn trên khắp địa bàn.

Không chỉ có vậy, chuẩn đô thị của các thành phố, thị xã, thị trấn đều đã được nâng cấp, tiêu chí ngày một nâng cao, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển cũng như nhu cầu cuộc sống người dân. TP.Thủ Dầu Một - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh đã đạt chuẩn loại I từ nhiều năm trước. Hai thành phố Thuận An, Dĩ An đã lên chuẩn loại II, thành phố Tân Uyên, TX.Bến Cát đạt loại III… Tất cả đã cho thấy sức phát triển nhanh, mạnh mẽ trong tiến trình đô thị hóa của Bình Dương.

Đô thị nâng cấp, cuộc sống nâng tầm là lẽ đương nhiên. Hạ tầng đô thị, từ hạ tầng kỹ thuật đến hạ tầng xã hội, các dịch vụ, tiện ích đến thiết chế văn hóa, thể thao… tất cả đều được đầu tư đồng bộ, phục vụ tốt nhu cầu cuộc sống người dân. Thụ hưởng thành quả phát triển đô thị không bó hẹp chỉ là cư dân trong lòng đô thị mà bao gồm cư dân trên cả địa bàn tỉnh, mà rộng hơn là mang tính liên kết cả vùng Đông Nam bộ. Đi lại, giao thương kinh tế, tiêu dùng, vui chơi, giải trí… ở các đô thị mang lại nhiều điều kiện, tiện ích cho người dân trong toàn tỉnh.

Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An trở thành thành phố năng động, phát triển từ nhiều năm trước. Mới đây Tân Uyên chính thức trở thành thành phố và không bao lâu nữa Bến Cát cũng theo kịp tiến trình của địa phương bạn, trở thành thành phố thứ năm của tỉnh nhà. Trên tổng thể, Bình Dương cũng đã và đang nỗ lực hết mình, với sự vào cuộc, chung tay của cả hệ thống chính trị, toàn thể người dân, cộng đồng doanh nghiệp nhằm thực hiện thành công đề án thành phố thông minh. Trở thành thành phố thông minh, đô thị khoa học, phát triển, đích đến cuối cùng không gì khác hơn chính là mang lại thành quả để người dân thụ hưởng. Đô thị phát triển, quê hương đổi thay, hành trình đi lên đó chính là công sức, trí tuệ của cả cộng đồng...

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ