| 07-05-2012 | 00:00:00

Tuổi trẻ Phú Giáo: Học tập và làm theo lời Bác

Cuộc vận động (CVĐ) “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” đã được Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Giáo hưởng ứng tích cực và đẩy mạnh đến với thanh niên một cách sâu rộng và hiệu quả.

5 năm thực hiện

Xác định rõ việc học tập, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chính là khơi dậy, phát huy những giá trị tốt đẹp, đồng thời cũng là sự đấu tranh để sửa chữa và loại bỏ những thói hư, tật xấu trong mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Ban chỉ đạo đã quán triệt từng nội dung chi tiết trong các cấp bộ Đoàn và thông qua ngày hội, họp giao ban, chi đoàn khu, ấp đã tập trung công tác tuyên truyền, giới thiệu CVĐ, thực hiện tốt giải pháp làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động, đặc biệt là nội dung “5 xây, 5 chống” đối với đoàn viên, thanh thiếu niên.  Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo Vương Tấn Lực (phải) tham quan triển lãm nhật ký, sổ vàng và hình ảnh các hoạt động làm theo lời Bác của tuổi trẻ huyện nhà

Nhằm thực hiện tốt các nội dung đã đề ra, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã phát động, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với nhiều hình thức khác nhau như: hội thảo, diễn đàn, kể chuyện về Bác, thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chương trình phát thanh thanh niên, thông tin trong Đoàn, tiêu biểu là hoạt động chiếu phim về Bác, viết nhật ký, sổ vàng và triển lãm hình ảnh công trình, phần việc làm theo lời Bác. Bên cạnh đó, khuyến khích các cơ sở Đoàn nghiên cứu, sử dụng các tác phẩm về Bác Hồ làm quà tặng, trao tặng cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, từng bước góp phần định hướng cho thanh niên những giá trị sống cao đẹp, sống có ích; kiên trì thực hiện mục đích, lý tưởng, vươn lên trong học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp tục làm theo Bác

Ngay từ những ngày đầu năm 2012, Huyện đoàn đã tập trung tổ chức các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa và tình nguyện vì an sinh xã hội thông qua Tháng Thanh niên. Cụ thể là phần việc 4 Ngày chủ nhật xanh cấp huyện với công trình thanh niên tổng dọn vệ sinh trường THPT Phước Vĩnh, tạo cảnh quan sạch đẹp; phát quang tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 3km tại ấp 6, xã An Linh; dọn dẹp khuôn viên Nhà tưởng niệm xã Vĩnh Hòa, nghĩa trang nhân dân xã...

Anh Võ Thanh Hoàng - Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo cho biết: “Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW, Huyện đoàn chỉ đạo cơ sở Đoàn đẩy mạnh và đổi mới về hình thức trong công tác tuyên truyền giáo dục về CVĐ bằng nhiều kênh thông tin, hình thức khác nhau, triển khai thường xuyên trong buổi sinh hoạt chi đoàn; đặc biệt chú trọng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi học tập các mẩu chuyện về Bác, học tập 5 điều Bác Hồ dạy thanh niên, dạy thiếu nhi, tổ chức xem phim, đọc sách về Bác, viết cảm nhận về những nội dung đã được học tập”.

Theo đó, trong thời gian tới Huyện đoàn tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hội thi văn nghệ ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn cơ sở tập trung đẩy mạnh hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác. Ngoài ra, phối hợp tổ chức chương trình văn nghệ lưu động ca ngợi về Bác phục vụ thanh niên công nhân và nhân dân trên địa bàn huyện. Theo anh Võ Thanh Hoàng, Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sẽ là một hoạt động trọng tâm, một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong thanh niên. Qua các mẩu chuyện cụ thể, thực tế về Bác để ĐVTN được rèn luyện đạo đức, tác phong, lề lối làm việc nhằm chống lại những biểu hiện tiêu cực, quan liêu, xây dựng xã hội lành mạnh và lớp thanh niên có ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

KIM VÂN

Chia sẻ